Top

Ngân hàng “tăng tốc” tín dụng kinh doanh nhỏ lẻ và BĐS

Cập nhật 17/10/2014 13:50

Trong quý cuối cùng của năm, tín dụng BĐS có triển vọng tăng trưởng cao khi nhiều ngân hàng đẩy mạnh cho vay mua nhà, sửa chữa nhà với mức lãi suất rất ưu đãi.

Tín dụng bất động sản đang có xu hướng tăng vào cuối năm

Mới đây, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank vừa triển khai chương trình “Cho vay sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ” nhằm giúp giải quyết bài toán về vốn và biến các dự định kinh doanh thành hiện thực. Nắm bắt được sự đa dạng về nhu cầu vốn, VietinBank áp dụng hạn mức nhiều ưu đãi, cao tới 80% tổng nhu cầu vốn đối với vay ngắn hạn và 70% đối với vay trung và dài hạn. Đặc biệt, khách hàng có giấy đăng ký kinh doanh có cơ hội vay đến 3 tỷ đồng.

Để tạo thuận lợi quay vòng vốn cũng như tính ổn định trong kinh doanh, VietinBank còn kéo dài thời hạn cho vay lên tới 3 năm đối với vay vốn lưu động và 7 năm đối với cho vay mua sắm tài sản cố định.

Phương thức cho vay cũng rất đa dạng như cho vay từng lần, cho vay theo hạn mức và cho vay trả góp. Vì khó khăn của khách hàng sản xuất kinh doanh (SXKD) nhỏ lẻ là tài sản bảo đảm, do đó, VietinBank áp dụng thủ tục cho vay đơn giản với hình thức bảo đảm tiền vay phong phú, đồng thời cho phép linh hoạt các hình thức trả gốc và lãi.

Theo phân tích của VietinBank, những năm gần đây, sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ tăng trưởng nhanh chóng với tính hiệu quả cao và ít rủi ro. Xu thế này đã tác động tới ngân hàng với sự chuyển hướng đưa ra nhiều sản phẩm phục vụ cho phân khúc này.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, đất và xây dựng, sửa chữa nhà trong thời gian từ nay đến 28/2/2015. Các khách hàng cá nhân sẽ được lựa chọn và hưởng một trong các ưu đãi như sau: Lãi suất 0%/năm trong 3 tháng đầu khoản vay hoặc lãi suất 6%/năm trong 6 tháng đầu khoản vay hoặc lãi suất 8,9%/năm trong 12 tháng đầu khoản vay.

Còn Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã ấn định mức lãi suất vay cố định trong 3 năm đầu tiên và được khách hàng rất quan tâm và hưởng ứng. Ngân hàng này áp dụng lãi suất trong năm đầu là 7,99%/năm, lãi suất trong 2 năm tiếp theo là 10,99%/năm và lãi suất từ năm thứ 4 trở đi được tính bằng lãi suất tiết kiệm thường kỳ hạn 13 tháng trả lãi cuối kỳ cộng thêm biên độ tối thiểu 3,8%/năm…

Các ngân hàng ngoại cũng không đứng ngoài xu hướng trên. Ngân hàng ANZ hôm nay chính thức thông báo chương trình hỗ trợ khách hàng vay mua nhà, vay thế chấp nhà sẽ kéo dài đến hết 10/1/2015, mang đến nhiều ưu đãi và lựa chọn linh hoạt cho khách hàng với mức lãi suất thấp nhất trên thị trường cho khoản vay có kỳ cố định lãi suất 2 năm là 8,4%/ năm. Khách hàng có thể hưởng lãi suất ưu đãi giảm đến 4%/năm trên lãi suất tiêu chuẩn trong 6 tháng đầu tiên cho những khoản vay có kỳ cố định lãi suất dưới 6 tháng.

Đối với những khoản vay có kỳ cố định lãi suất dài hơn, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cố định cạnh tranh là 8%/năm và 8.4%/năm cho kỳ hạn cố định tương ứng là 1 và 2 năm. Các mức hỗ trợ này được áp dụng cho tất cả các khách hàng vay mua nhà, vay thế chấp nhà trong thời hạn chương trình.

Ngoài ra, 60 khoản vay đầu tiên với giá trị giải ngân lần đầu từ 500 triệu Việt Nam đồng trở lên được thực hiện trước ngày 1/2/2015 sẽ hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Những khách hàng này sẽ được tặng một khoản tiền mặt là 2 triệu Việt Nam đồng, ngoài việc hưởng mức lãi suất ưu đãi giảm đến 4%/năm; hoặc sẽ nhận được một quà tặng có giá trị nếu lựa chọn gói lãi suất ưu đãi giảm 1%/năm trên lãi suất tiêu chuẩn.

Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ, ANZ Việt Nam, ông Dương Đức Hùng cho biết: Với kinh nghiệm hoạt động hơn 20 năm tại thị trường Việt Nam, ANZ hiểu rõ yếu tố chu kỳ của thị trường bất động sản. ANZ hy vọng chương trình này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhiều khách hàng hơn thông qua các giải pháp tài chính linh hoạt, đón đầu mùa bất động sản sắp tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới