Top

Phân chia tài sản thế nào?

Cập nhật 18/03/2010 14:10

Câu hỏi:

Cha tôi mất năm 1997, nhà tôi do cha con đứng tên. Cha mất để lại di chúc cho mẹ tôi. Hiện mẹ con tôi muốn bán nhà lớn vì thiếu nợ nhà nước và muốn đổi căn nhà nhỏ, mà anh chị của tôi đòi chia tài sản khi cha mất mà chưa để lại di chúc. Nhà tôi có 6 anh chị em và mẹ tôi. Tôi mong luật sư tư vấn cho mẹ tôi phải phân chia như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn! (mailto:luuchinhphat23@yahoo.com.vn)


Luật sư Trần Thị Chi Lan - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Thư bạn không rõ ràng nên tôi không biết khi bố bạn mất có làm di chúc hay không. Nếu bố bạn có để lại di chúc và di chúc này là hợp pháp thì khối tài sản sẽ được chia theo đúng di chúc.

Nếu di chúc không hợp pháp (không đúng quy định pháp luật) thì khối tài sản của bố bạn sẽ chia theo pháp luật. Trong vấn đề bạn nêu, tôi nghĩ mẹ bạn nên liên hệ với văn phòng luật sư để được hướng dẫn cụ thể.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn