Top

Chia tài sản thừa kế theo di chúc?

Cập nhật 20/01/2009 10:33

Câu hỏi:

Chồng tôi đã mất và không để lại di chúc, tài sản để lại có 2 căn nhà chưa làm sổ đỏ. Một căn đứng tên chồng tôi trong hợp đồng ủy quyền công chứng, còn một căn đứng tên chồng tôi trong hợp đồng mua bán chưa có công chứng. Nguyện vọng của chồng tôi cũng như gia đình là sẽ giữ lại 2 căn nhà trên cho hai đứa con của chúng tôi. Vì cả hai căn nhà đều chưa có sổ đỏ và các con còn nhỏ (một cháu 6 tuổi và một cháu mới 1 tuổi), nên nhờ Cà phê Luật tư vấn giúp tôi để có thể thực hiện các thủ tục theo pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi cho các con.

Xin chân thành cảm ơn! (Đặng Thị Cầm)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Đỗ Như Quát.

Chúng tôi xin được trả lời vấn đề của bạn như sau:

Về nguyên tắc, nếu như toàn bộ tài sản đó là của riêng chồng của chị, một khi mất đi mà không có di chúc, tài sản trên sẽ được chia thừa kế theo pháp luật. Và nếu như các đồng thừa kế thoả thuận được về việc phân chia di sản này để lại cho 2 đứa con, thì chúng sẽ được xem xét đứng tên trên khối tài sản đó.

Tuy nhiên, vì các con của chị chưa thành niên, nên chị sẽ là người giám hộ đương nhiên của các con của chị cho đến tuổi thành niên.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn