Top

Bố mất sau ông nội thì có được hưởng thừa kế không?

Cập nhật 24/04/2012 16:10

Câu hỏi :

Tôi có câu hỏi về quyền thừa kế mong luật sư trả lời giúp: sau khi ông bà nội mất một thời gian thì bố tôi cũng mất, nhà nội hiện giờ còn 6 anh chị em kể cả bố tôi là 7, mọi người trong nhà nội muốn bán mảnh đất của ông bà thì gia đình tôi có được hưởng thừa kế không?(trong khi giấy khai sinh của bố tôi đã mất từ rất lâu từ khi bố tôi còn sống, hiện giờ chỉ còn giấy báo tử) .

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Nếu ông bà nội của bạn mất mà không có di chúc thì tài sản của ông bà nội bạn sẽ được chia thừa kế theo pháp luật theo quy định tại điều 676 BLDS. Và tại điểm a khoản 1 điều này quy định: Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết; Do bố bạn mất sau ông bà nội, nên bố bạn vẫn được hưởng phần di sản mà ông bà để lại và thuộc hàng thừa kế thứ nhất.

Và tại khoản 2 điều nay cũng có quy định: Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau. Như vậy, cha bạn được hưởng phần bằng nhau như những người khác.

Do bố bạn đã chết, bạn là con thuộc hàng thừa kế thứ nhất, nên bạn sẽ được thừa hưởng phần tài sản bố bạn để lại (bao gồm cả phần tài sản mà bố bạn được hưởng của ông bà nội).

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn