Xuân Cầu đem đất dự án Xanh Villas thế chấp ngân hàng

Cập nhật 15/09/2019 14:30

Trước khi xuống tiền, người mua cần tự tìm hiểu kỹ về dự án và năng lực, uy tín của chủ đầu tư...

Xuân Cầu đem dự án Xanh Villas thế chấp ngân hàng.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa thông báo hàng loạt dự án được chủ đầu tư mang thế chấp ngân hàng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Xuân Cầu đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất tại các dự án thuộc xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội - Dự án Xanh Villas. Bên nhận thế chấp là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa.

Tài sản thế chấp là quyền sử dụng 5 thửa đất tại dự án Xanh Villas, gồm: Thửa 115, 114, 119, 120, 117 với tổng diện tích thế chấp là 31.000 m2.

Công ty Cổ phần đầu tư Xuân Cầu được biết đến với là một trong những nhà phân phối thương hiệu xe máy Piaggio của Ý tại Việt Nam. Sau khi thành công với thương hiệu này, năm 2006, Xuân Cầu lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với sản phẩm đầu tay là Xanh Villas tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất.

Tương tự, gần 400 căn hộ hình thành trong tương lại thuộc tại toà nhà NO2 và NO3 Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Ecohome phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm cũng được chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) đăng ký thế chấp. Bên nhận thế chấp là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Nam Thăng Long.

Gần 400 căn nhà trên gồm các loại hình nhà ở xã hội, cho thuê và nhà ở thương mại với diện tích hàng chục nghìn m2.

Việc chủ đầu tư bất động sản mang dự án đi thế chấp ngân hàng không còn là chuyện mới, theo nhiều chuyên gia, điều này là bình thường, bởi để có nguồn tài chính xây dựng dự án, hầu như chủ đầu tư nào cũng mang dự án đi thế chấp.

Tuy nhiên, điều đáng nói là hiện nay nhiều doanh nghiệp vô tư bán nhà đã thế chấp cho khách hàng mà không thực hiện giải chấp, dồn khách hàng vào cảnh dở khóc dở cười trước nỗi lo mất nhà.

Vì vậy, trước khi xuống tiền, người mua cần tự tìm hiểu kỹ về dự án và năng lực, uy tín của chủ đầu tư.

Đồng thời, để hạn chế tối đa những rủi ro mà khách hàng phải gánh chịu, cần minh bạch, công khai thông tin những dự án đang bị thế chấp. Việc công khai phải rõ ràng,chi tiết và cập nhật thường xuyên để người dân nắm rõ chứ không phải công khai một cách chung chung, chỉ nêu mỗi tên dự án.

DiaOcOnline.vn – Theo Vneconomy