Top

Xây dựng khu tái định cư hầm đường bộ qua Đèo Cả

Cập nhật 17/10/2010 09:45

Chiều 16/10, tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban Nhân dân hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công xây dựng khu tái định cư - hạng mục thuộc dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Khu tái định cư hầm đường bộ qua Đèo Cả có diện tích khoảng 7,9ha được xây dựng để ổn định cuộc sống cho hơn 200 hộ dân; sẽ được đầu tư hoàn chỉnh về hệ thống giao thông, hệ thống cấp điện, cấp nước sinh hoạt cùng với các công trình công cộng như nhà trẻ, trường mẫu giáo, trụ sở thôn, chợ.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho biết, sau một năm chuẩn bị các nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng hạng mục đầu tiên của dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả. Đây là dự án quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn của cả hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Trục Quốc lộ 1A có nhiều đoạn tuyến cần nâng cấp và xây dựng, do vậy chính phủ chủ trương khuyến khích các nhà đầu tư tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng giao thông quan trọng như hầm đường bộ qua Đèo Cả, đèo Cổ Mã.

Hầm đường bộ qua Đèo Cả có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, thuộc địa phận hai huyện Đông Hòa (Phú Yên) và Vạn Ninh (Khánh Hòa); tổng chiều dài tuyến hơn 11km.

Sau khi hoàn thành, hầm đường bộ Đèo Cả dự kiến dài gần 6km gồm hai đường hầm với bốn làn xe, hai cầu, vận tốc thiết kế là 80km/h và có thể chịu được động đất cấp bảy.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+