Top

Xập xệ những khu chung cư xuống cấp giữa lòng Hà Nội

Cập nhật 21/04/2017 13:57

Câu chuyện cải tạo chung cư cũ lại nóng lên với những ý kiến trái chiều xung quanh đề xuất tái định cư tại chỗ cho cư dân chung cư ven hồ Thành Công của Vihajico. Tuy nhiên, có một điều mà ít người nói đến là sau câu chuyện “húc đầu vào đá” dư luận này của nhà đầu tư khi các phương án mới chỉ là đề xuất, rất có thể câu chuyện cải tạo chung cư cũ sẽ trở nên khó khăn hơn.


Trong khi đó, nếu tận mắt chứng kiến cảnh xập xệ tại các khu chung cư cũ mới thấy hệ sự nhếch nhác bộ mặt thủ đô, thậm chí nguy hiểm cho tính mạng của các cư dân chung cư cũ.

Theo số liệu từ Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô hiện có 1.273 chung cư cũ tại 76 khu và 306 khu chung cư độc lập có quy mô từ 2-5 tầng được xây dựng từ những năm 1960 đến 1990. Phần nhiều trong số các chung cư cũ đều hết hạn sử dụng và phân bố chủ yếu ở bốn quận nội đô.

Cụ thể, quận Ba Đình có 214 nhà, Hoàn Kiếm có 99 nhà, Đống Đa 415 nhà và quận Hai Bà Trưng có 244 nhà. Bản thân các tòa nhà này đã cũ nát, xuống cấp, cộng vào đó phải oằn mình gánh thêm trọng lượng cơi nới diện tích sử dụng của các hộ dân dẫn đến nhiều nhà xuống cấp nghiêm trọng, một số nhà hư hỏng nặng, nguy hiểm đang rình rập tính mạng người dân hàng ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Ðầu tư Bất động sản ghi lại trong cuộc khảo sát mới đây

Những “tổ chim” chơi vơi trên cao (ảnh chụp tại khu chung cư Thành Công, Ba Đình và khu tập thể 8/3 quận Hai Bà Trưng) 



Lối nhỏ lên tập thể luôn rình rập hiểm nguy

Một ngôi nhà ở khu tập thể Thành Công, Ba Đình bị thấm nước cả nóc và hồi nên người dân phải bịt tôn trông rất nhếch nhác

Bên trong cũng là một khung cảnh đổ nát


Các cổ tường, trụ bị nứt chực chờ sập bất cứ lúc nào 


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản