Top

Vụ mất phí “bôi trơn” làm sổ đỏ: UBND Hà Đông họp kín với chủ đầu tư

Cập nhật 22/10/2014 13:22

Liên quan đến việc làm rõ vụ mất phí bôi trơn mới được làm sổ đỏ, Chánh văn phòng quận Hà Đông (Hà Nội) bà Nguyễn Thị Tâm vừa cho biết, chiều nay 22/10 lãnh đạo UBND quận Hà Đông sẽ tổ chức cuộc họp với đại diện gần 20 chủ đầu tư trên địa bàn quận.

Lãnh đạo UBND Hà Đông khẳng định người dân không mất phí "bôi trơn" khi làm sổ đỏ. Ảnh: TL

Cụ thể, trao đổi với BizLIVE, bà Nguyễn Thị Tâm, Chánh Văn phòng UBND quận Hà Đông nói: "Đây là việc nội bộ của quận, quận sẽ họp và ra thông báo kết luận chấn chỉnh việc làm sổ đỏ của người dân trên địa bàn quận".

Bà Tâm cho biết thêm, cuộc họp là nhiệm vụ chuyên môn bình thường và đại diện 20 chủ đầu tư là những chủ đầu tư đã thực hiện công tác cấp giấy và chuẩn bị thực hiện công tác cấp giấy.

Theo đó, UBND quận Hà Đông sẽ yêu cầu các đơn vị báo cáo kế hoạch cấp giấy và tiến độ cấp giấy, nghĩa vụ tài chính trong quá trình cấp giấy. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư công khai các khoản thu từ người dân.

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều qua (21/10), ông Vũ Ngọc Phụng, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông từng khẳng định không có chuyện mất phí "bôi trơn" trong việc cấp sổ đỏ trên địa bàn trước thông tin người dân phải chi 10 triệu đồng mới được nhận sổ đỏ tại một khu đô thị trên địa bàn.

“Phí cấp sổ đỏ chỉ dưới 100.000 đồng/trường hợp. UBND quận Hà Đông không thu bất cứ khoản phí bôi trơn hay chi phí văn phòng phẩm nào khác.  Người dân có thông tin có thể phản ánh trực tiếp để quận xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định”, ông Vũ Ngọc Phụng khẳng định.

Ông Phụng cũng cho biết thêm, nếu cán bộ nào tại các phòng, ban chuyên môn liên quan tại quận Hà Đông xử lý thủ tục cấp quyền sử dụng nhà, đất cho người dân mà nhận phí "bôi trơn" sẽ bị xử lý nghiêm.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông cũng thông tin rằng, từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/8/2014, UBND quận Hà Đông đã cấp khoảng 4.300 sổ đỏ quyền sử dụng nhà, đất cho các cá nhân, đơn vị trên địa bàn, đạt 52% kế hoạch UBND TP. Hà Nội giao.


DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE