Top

Dự án The K – Park (Hà Đông):

Vì sao chưa hoàn thiện đã đưa một phần diện tích vào sử dụng?

Cập nhật 22/03/2018 13:48

Mặc dù vẫn trong quá trình thi công xây dựng và chưa tiến hành nghiệm thu, bàn giao; tuy nhiên Chủ đầu tư Dự án The K - Park đã “tận dụng” và hoàn thiện “sớm” một phần diện tích ngay tầng 1 của một tòa nhà chung cư dự án để làm nơi làm việc. Sự việc trên không khỏi khiến nhiều người băn khoăn: Vì sao dự án vẫn đang ngổn ngang xây dựng và chưa hoàn thiện mà chủ dự án lại đưa một phần diện tích vào sử dụng?


Dự án The K-park chưa hoàn thiện đã đưa một phần diện tích vào sử dụng liệu có đúng với các quy định của pháp luật?

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Xây dựng, Dự án The K – Park do Cty CP Đầu tư và Phát triển Bất Động Sản Thế Kỷ (CENINVEST) làm Chủ đầu tư. Dự án này nằm tại Khu đô thị Văn Phú, gần ngã tư Quang Trung – Lê Trọng Tấn, (quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Được biết, theo giới thiệu trên các website quảng bá dự án trên mạng internet thì The K- Park là dự án bao gồm 3 tòa căn hộ cao 23, 25 và 27 tầng. Với tổng số 951 căn hộ chuẩn Hàn Quốc, đầy đủ tiện ích như nhà trẻ, khu tập gym, siêu thị, bẻ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng đa năng… dự kiến vào cuối năm 2018 này sẽ bàn giao căn hộ.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, mặc dù dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng các hạng mục thì nằm ngay dưới tầng 1 của một tòa nhà thuộc dự án này, chủ đầu tư đã tiến hành “hoàn thiện” để làm nơi làm việc.

Có mặt quan sát thực tế, phóng viên Báo Xây dựng nhận thấy tại tầng 1 tòa nhà K1 của Dự án The K- Park, đã được chủ đầu tư đã tiến hành gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng với lo gô giới thiệu dự án và giới thiệu về CENINVEST được dán ngay cửa kính lối vào.

Đang trong quá trình thi công, xây dựng chưa xong và chưa được nghiệm thu, Chủ đầu tư Dự án The K – Park đã đưa vào sử dụng một phần diện tích tầng 1 tòa nhà K1.

Trong khi đó, phía các tầng xây thô phía trên tòa nhà K1 và hai tòa nhà nằm cạnh của dự án này vẫn đang được che chắn kỹ càng để thi công, hoàn thiện các hạng mục xây thô.

Trước thực tế trên, nhiều người đi qua khu vực dự án này thắc mắc: Không hiểu chủ đầu tư dự án này sao lại có thể đưa vào sử dụng tầng 1 của tòa nhà K1, trong khi tòa nhà cũng như cả dự án này vẫn đang thi công chưa xong và chưa được nghiệm thu?

Được biết, theo Điều 31 Nghị định số 15/2013/NĐ-CP Về Khoản 2 Điều 123 Luật Xây dựng 2014 quy định Hạng mục công trình, công trình xây dựng chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo xây dựng