Top

Tỷ lệ đô thị hóa vùng TPHCM sẽ rất cao

Cập nhật 22/06/2018 16:48

TPHCM vẫn giữ vai trò trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là đô thị hạt nhân của vùng, có vai trò hỗ trợ, liên kết với các đô thị khác trong vùng để cùng phát triển. Trên tinh thần này, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 80%-90%.

Ngày 21-6, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM đã tổ chức Hội nghị công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đồ án, TPHCM vẫn giữ vai trò trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là đô thị hạt nhân của vùng, có vai trò hỗ trợ, liên kết với các đô thị khác trong vùng để cùng phát triển. Trên tinh thần này, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 80%-90%.


Trung tâm TPHCM nhìn từ độ cao 500m. Ảnh: PHẠM AN DƯƠNG

Cùng với TPHCM, các vùng phụ cận gồm Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức (Long An), Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên (Bình Dương), Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành và một phần huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) sẽ hợp thành tiểu vùng đô thị trung tâm.

Trong đó, TP Bình Dương là đô thị động lực phía Bắc; TP Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch là vùng đô thị động lực phía Đông; đô thị Tây Bắc Củ Chi, Hậu Nghĩa, Đức Hòa là các đô thị động lực phía Tây Bắc; các đô thị Bến Lức, Cần Giuộc, Hiệp Phước là đô thị sinh thái phía Tây Nam. Tỷ lệ đô thị hóa ở tiểu vùng đô thị trung tâm rất cao, dự báo đến năm 2030 đạt tới 90%

DiaOcOnline.vn - Theo SGGP