“Tuýt còi” siêu dự án 5 sao Thanh Long Bay, yêu cầu tạm ngừng giao dịch

Cập nhật 18/08/2019 10:00

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Trung Sơn Bắc (thuộc Tập đoàn Nam Group) chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu du lịch Hòn Lan (tên thương mại Thanh Long Bay) tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Phối cảnh dự án Thăng Long Bay...

Theo Sở Xây dựng Bình Thuận, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch Hòn Lan cho thấy, hiện nay Công ty TNHH Trung Sơn Bắc chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án.

Tuy nhiên, những ngày qua trên mạng và nhiều website, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Do đó, để hoạt động kinh doanh bất động sản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí cũng như đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án Khu du lịch Hòn Lan khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Cùng với đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Công ty TNHH Trung Sơn Bắc sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.

Theo giới thiệu, Thanh Long Bay Phan Thiết là tổ hợp đô thị nghỉ dưỡngvà thể thao biển 5 sao, tọa lạc mặt tiền dự án giáp đường DT719B, với lộ giới 42m tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Dự án do Nam Group làm chủ đầu tư. Đơn vị phân phối là Danh Khôi Real.

Thăng Long Bay có quy mô 90ha, trong đó có 30ha mặt biển. Thời gian khởi công xây dựng tháng 6/2019. Thời gian bàn giao dự kiến quý 4/2023.

Trước đó, tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu của 4 dự án bất động sản tại TP.Phan Thiết ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định.

4 dự án bị yêu cầu ngừng giao dịch do chưa đủ điều kiện bao gồm: dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né của CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam; khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 tại phường Phú Hài của CTCP Tân Việt Phát; khu dân cư Nam Cảng cá phường Đức Long của CTCP Xây lắp thủy sản Việt Nam; dự án Sentosa Villa tại phường Mũi Né của Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí