Top

Trường Sỹ quan Không quân cho doanh nghiệp, cá nhân "mượn" hơn 3.600m2 đất quốc phòng

Cập nhật 17/08/2018 14:28

Một khu đất "kim cương" với tổng diện tích hơn 3.600m2 ở Cổng 1 (cũ) sân bay Nha Trang được Trường Sỹ quan Không quân (SQKQ) cho doanh nghiệp, cá nhân mượn để xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ và quán ăn, kiot.

Nhiều hàng quán, kiot mọc lên tại khu vực Cổng 1 (cũ) sân bay Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: PV

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết UBND tỉnh đã có kết luận đề nghị tháo dỡ các công trình đang hiện hữu trên khu đất nói trên.

Tuy nhiên, ngày 16.8, PV Lao Động có mặt tại Cổng 1 (cũ) sân bay Nha Trang thì chứng kiến các công trình, kiot vẫn còn nguyên vẹn.

Theo ông Thọ, việc này Sở Xây dựng đã họp xử lý nhiều lần. Theo tài liệu của PV, khu đất Cổng 1 (cũ) sân bay Nha Trang tiếp giáp đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) do Trường SQKQ đang quản lý, sử dụng.

Thế nhưng, Trường SQKQ cho ông Đ.V.K mượn khu đất này (diện tích khoảng 2.400m2) để xây dựng công trình trung tâm thương mại và dịch vụ DOHA.

Theo Sở Xây dựng, tại văn bản số 2544 (ngày 29.6), hồ sơ thiết kế được Trường SQKQ phê duyệt, công trình có quy mô 2 tầng. Qua kiểm tra, thu thập hồ sơ, ngày 29.6, Sở Xây dựng ghi nhận hiện trạng công trình đang thi công tầng 1 với kết cấu trụ thép hình, tường gạch, móng bê tông cốt thép.

Ngoài ra, Trường SQKQ còn cho Công ty TNHH Hà Linh mượn khu đất tại khu vực cổng gác số 1 cũ/e920/Trường SQKQ có diện tích khoảng 1.227 m2, gồm 2 vị trí (vị trí 1: 684 m2 và vị trí 2: 543 m2) để xây dựng quán ăn và kiot. Hiện các kiot đã thi công xong và đưa vào sử dụng.

Ngày 23.5, Sở Xây dựng có văn bản đề nghị Trường SQKQ cho ngừng thi công và tháo dỡ công trình xây dựng không phù hợp với quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, ông Thọ cho biết, Trường SQKQ không thực hiện việc tháo dỡ mà còn tiếp tục thi công.

Theo ông Thọ, việc thi công xây dựng các công trình tại khu đất Cổng 1 (cũ) sân bay Nha Trang tiếp giáp đường Hoàng Diệu là không phù hợp với quy hoạch được duyệt theo QĐ số 1929 (ngày 17.7.2015) của UBND tỉnh Khánh Hòa về quy hoạch chi tiết (tỉ lệ 1/500) Khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang (phân khu 2 và phân khu 3); vị trí xây dựng các công trình thuộc quy hoạch một phần đất khách sạn và đường giao thông.

Mặt khác, khu đất tại Cổng 1 (cũ) sân bay Nha Trang tiếp giáp đường Hoàng Diệu thuộc đất quốc phòng, trực tiếp quản lý và sử dụng là Trường SQKQ. Do đó, Sở Xây dựng cho rằng, việc Trường SQKQ cho ông Đ.V.K, Công ty TNHH Hà Linh xây dựng công trình tại khu đất trên phục vụ vào mục đích kinh doanh là không đúng quy định và không phù hợp với quy hoạch được duyệt. 

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động