TP.HCM trở thành trung tâm dịch vụ bất động sản của khu vực

Cập nhật 04/03/2019 15:10

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ trở thành trung tâm giao dịch bất động sản lớn nhất nước, thậm chí của khu vực.

Ngày 4.3, tại cuộc họp với các sở ngành liên quan để xem xét xúc tiến xây dựng đề án “TP.HCM trở thành trung tâm dịch vụ bất động sản của cả nước và khu vực”, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND đã yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố nghiên cứu xây dựng trung tâm dịch vụ bất động sản lớn của cả nước, thậm chí của cả khu vực.

Tham vọng của lãnh đạo TP.HCM là xây dựng thành phố trở thành trung tâm giao dịch bất động sản của khu vực-SƠN SƠN

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng thời gian qua vấn đề cung cấp thông tin chưa được quan tâm đúng mức, người dân, doanh nghiệp còn khó khăn khi tiếp cận thông tin các dự án, dẫn đến tình trạng một số chủ đầu tư cung cấp thông tin không chính xác gây thiệt hai cho người dân. Do đó việc cung cấp thông tin về thị trường bất động sản đến người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước là rất quan trọng. Việc này cần làm sớm, kịp thời tránh tình trạng như nhiều dự án doanh nghiệp thế chấp đã giải chấp nhưng các cơ quan của thành phố vẫn không cập nhật thông tin kịp thời gây thiệt hại cho doanh nghiệp, khó khăn cho người dân khi tiếp cận. Hay nhiều dự án chủ đầu tư đem căn hộ đã bán cho người dân đi cầm cố ngân hàng, thậm chí đem một căn hộ bán cho nhiều người.

Tại buổi làm việc, ông Trần Vĩnh Tuyến nói rằng thành phố cần xây dựng một trung tâm giao dịch bất động sản để giới thiệu các vấn đề liên quan đến quy hoạch, pháp lý dự án, tiến độ… Những thông tin này do chính các sở ngành liên quan của thành phố cung cấp chính xác, nhanh chóng… đến người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận, tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng nhất, tránh rủi ro trong quá trình đầu tư, mua bán nhà đất để an cư…

Ông Tuyến đã giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư làm đầu mối phối hợp với Sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường , Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch - Đầu tư, Giao thông vận tải, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nghiên cứu xúc tiến xây dựng đề án nói trên. Khi trung vận hành các sở ngành liên quan phải có trách nhiệm cung cấp thông tin một cách chính xác, kịp thời.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên