Top

TP.HCM thúc các quận sớm bàn giao mặt bằng thi công dự án giải quyết ngập do triều cường

Cập nhật 24/02/2018 08:45

Theo đại diện Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (nhà đầu tư), tính đến tháng 12/2017, công trình chống ngập cơ bản hoàn thành được những hạng mục thi công chính, những hạng mục khác đang chờ giải quyết mặt bằng để tiếp tục thi công.


Mới đây, UBND TP.HCM đã yêu cầu UBND các quận 1, 4, 7, 8 và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè có kế hoạch triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trong năm 2018.

Thành phố yêu cầu các đơn vị kiên quyết không để tình trạng lấn chiếm đất, gây khó khăn triển khai dự án; đảm bảo bàn giao mặt bằng thi công cho nhà đầu tư chậm nhất vào đầu tháng 5/2018.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao làm đơn vị đầu mối phối hợp với các sở-ngành liên quan báo cáo toàn diện về dự án này từ khi chuẩn bị đầu tư đến giai đoạn hiện nay.

Theo chủ đầu tư dự án, sau hơn 1 năm 8 tháng thi công, vào đầu năm 2018, các đơn vị thi công đã tiến hành gác dầm cho công trình cống kiểm soát triều Phú Xuân - 1 trong 6 cống kiểm soát triều quy mô lớn thuộc Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - Giai đoạn 1. Đây là cống đầu tiên được lắp dầm và là công trình có tiến độ sớm nhất trong các cống kiểm soát triều lớn của dự án với khối lượng đạt 70%.

Dầm cống Phú Xuân là phần bắc ngang giữa các trụ pin. Trong quá trình thi công, dầm sẽ được sử dụng như sàn công tác - khu vực thi công cho công nhân. Sau khi hoàn thành, phần dầm này được thiết kế trở thành phần cầu đi lại, tăng mỹ quan công trình cũng như phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án công trình chống ngập tập trung xây 6 cống dưới lòng đất kiểm soát triều tại Bến Nghé, Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định. Mỗi cống rộng từ 40 - 160 m, chiều cao thành cống 3,6 -10 m.

Ngoài ra, dự án còn xây tuyến đê kè xung yếu bao ven sông Sài Gòn, từ Vàm Thuật đến sông Kinh, dài gần 8 km. Dự kiến, đến giữa năm 2018, công trình sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng.
DiaOcOnline.vn - Theo CafeF