Top

TP.HCM: Thêm 2 khu dân cư ở quận Thủ Đức

Cập nhật 22/10/2016 11:57

Khu dân cư Bến đò Bình Quới và Tam Bình 2 sẽ được cải tạo, chỉnh trang theo hướng tránh gây xáo trộn lớn đến cuộc sống của người dân.

Ngày 21 – 10, UBND TP.HCM đã duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của khu dân cư Bến đò Bình Quới, P. Linh Đông – Trường Thọ, Q. Thủ Đức.

Theo đó, khu dân cư này sẽ ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc các trục giao thông chính như đường Vành đai 2, đường Phạm Văn Đồng, đường Kha Vạn Cân. Tận dụng các quỹ đất trống để phân bổ diện tích công viên cây xanh và sân chơi thể dục thể thao cho các đơn vị ở kết hợp khai thác cảnh quan dọc sông, kênh rạch hiện hữu. Thiết kế các tuyến đường giao thông ven sông, kênh rạch kết nối với mạng lưới giao thông toàn khu.


Hai khu dân cư mới sẽ được chỉnh trang theo hướng ít gây xáo trộn đến cuộc sống người dân

Tại các khu dân cư hiện hữu ổn định, sẽ cải tạo chỉnh trang theo hướng tránh gây xáo trộn lớn đến cuộc sống của người dân. Ở các khu vực tái thiết đô thị, ưu tiên bố trí tái định cư tại chỗ, có chính sách khuyến khích người dân hợp tác đầu tư vào những dự án xây dựng nhóm nhà ở tập trung nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng sử dụng đất, tạo quỹ đất cho các công trình phúc lợi công cộng và cây xanh, nâng cao điều kiện và môi trường sống cho cộng đồng dân cư.

Trong ngày 21 – 10, UBND TP.HCM cũng phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của khu dân cư Tam Bình 2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức. Trong đó ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc các trục giao thông chính như Tỉnh lộ 43, đường Ngô Chí Quốc…


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP