Top

TP.HCM: Nhà đầu tư Mỹ muốn rót hơn 4 tỷ USD vào Thủ Thiêm

Cập nhật 06/05/2016 11:23

Trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo UBND TP.HCM mới đây, nhóm các nhà đầu tư của Mỹ và Việt Nam đã đề xuất đầu tư dự án khu phức hợp tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ USD.


Theo đó, 3 doanh nghiệp (DN) Mỹ, gồm: Steelman Partners, Cantor Fitzgerald (tổ chức tài chính, đầu tư, cung cấp các dịch vụ tài chính, hiện diện tại hơn 30 thị trường lớn trên thế giới, được thành lập năm 1945) và Weidner Resorts (thuộc Weidner Holdings, phát triển và quản lý nhiều khách sạn, khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao ở Mỹ, châu Á…).

Riêng Steelman Partners đã có nhiều năm kinh nghiệm ở thị trường Việt Nam khi tham gia thiết kế dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Happyland (Bến Lức, Long An). Về phía DN Việt Nam tham gia vào tổ hợp các nhà đầu tư dự án này là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP).

Đại diện cho nhóm các nhà đầu tư, ông William P.Weidner - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Global Gaming Asset Management, LLC (công ty liên doanh giữa Cantor Fitzgerald và các cựu thành viên của nhóm quản lý Las Vegas Sands, đã tham gia tư vấn, đầu tư, quản lý nhiều dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng, casino ở Macau, Las Vegas, Singapore, Manila…; William P.Weidner đồng thời là người đứng đầu Weidner Holdings, từng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Las Vegas Sands giai đoạn 1995 - 2009) đánh giá cao tiềm năng phát triển của một thành phố năng động như TP.HCM và bày tỏ mong muốn đầu tư dự án tích hợp nhiều chức năng như: vui chơi giải trí, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại… tại KĐTM Thủ Thiêm.

Dự án thuộc khu chức năng số 1, quy mô khoảng 11ha, đáng chú ý có tòa tháp văn phòng kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính, chứng khoán thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến làm việc.

Dự kiến, khu phức hợp được triển khai trong khoảng thời gian 3 năm, 2 tháng với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD và đây sẽ là đầu tư tư nhân lớn nhất của các công ty Mỹ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, mục tiêu của lãnh đạo thành phố là xây dựng TP.HCM trở thành một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Cho nên, bên cạnh nguồn lực sẵn có, thành phố đặc biệt quan tâm đến những nguồn lực từ bên ngoài, nên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu và làm ăn, kinh doanh tại TP.HCM. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự tham gia của nhà đầu tư Mỹ vào các dự án ở Thủ Thiêm, nhằm đưa khu đô thị này trở thành trung tâm tài chính mới của khu vực.

DiaOcOnline.vn - Theo DNSG