Top

TP.HCM đồng ý xóa 3 khu công nghiệp quy hoạch treo

Cập nhật 29/07/2016 15:11

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương rà soát, điều chỉnh khu công nghiệp Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), khu công nghiệp Phước Hiệp và khu công nghiệp Bàu Đưng.

TP.HCM đồng ý xóa 3 khu công nghiệp quy hoạch treo

Theo đó, trước mắt, UBND TP sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xóa bỏ 3 khu công nghiệp này ra khỏi danh mục quy hoạch khu công nghiệp tại TP.HCM, nhưng vẫn giữ nguyên quỹ đất công nghiệp là 7.000 ha.

UBND TP giao cho huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới khu vực xóa quy hoạch khu công nghiệp theo hướng điểm dân cư nông thôn hiện hữu và đất sản xuất nông nghiệp.

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp cũng được thành phố giao chủ trì rà soát, lập điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu chế xuất và khu công nghiệp trên địa bàn TP đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã trình UBND thành phố xem xét xóa quy hoạch cụm công nghiệp Tân Quy A, khu công nghiệp hóa dược Phước Hiệp và khu công nghiệp Bàu Đưng tại huyện Củ Chi do các khu công nghiệp này đã quy hoạch nhưng chưa thực hiện, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh doanh