Top

TP.HCM: Chậm nhất quý I/2018 có báo cáo kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất

Cập nhật 12/12/2017 14:00

Thành phố giao Sở Tài nguyên môi trường báo cáo kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất tạo quỹ đất phục vụ phát triển thành phố trong quý IV/2017 và quý I/2018.

Thành phố sẽ có báo cáo kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất tạo quỹ đất phục vụ phát triển thành phố trong quý IV/2017 và quý I/2018 - Ảnh: Huyền Trâm.

Theo Văn phòng UBND TP.HCM, thành phố đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng quy trình quản lý đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư – PPP trên địa bàn thành phố; tổng hợp các dự án đầu tư theo hình thức BT có giao đất, sử dụng đất từ đầu năm đến nay cũng như các dự án đã triển khai nhưng chưa xác định được quỹ đất hoặc chưa cân đối đủ quỹ đất để thanh toán và đề xuất phương án xử lý cho từng trường hợp.

Các dự án phục vụ cho mục đích công sẽ được triển khai bằng hình thức đấu thầu mời gọi đầu tư. Trong thời gian chờ ban hành quy trình này, thành phố tạm thời chưa triển khai thêm các dự án mới.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao xây dựng quy trình đấu giá quyền sử dụng đất và hình thành quỹ đất sạch đế tạo điều kiện thực hiện các dự án phục vụ phát triển hạ tầng kỹ thuật, xã hội của thành phố; báo cáo kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất tạo quỹ đất phục vụ phát triển thành phố trong quý IV/2017 và quý I/2018; báo cáo kết quả Hội nghị công bố danh mục kêu gọi đầu tư các dự án xử lý rác đốt thành điện trên địa bàn thành phố.

Thanh tra thành phố sẽ xây dựng Đề cương thực hiện giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện các dự án theo hình thức hợp tác công tư - PPP và các dự án có giao đất, sử dụng quỹ đất.


DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE