Top

TP.HCM cần hơn 2.100 tên để đặt, đổi tên các con đường

Cập nhật 10/11/2016 09:31

“Đối với những tên đường không chính xác thì có thể đổi hoặc nếu không đổi thì cần ghi chú trên bảng tên đường cho chính xác, tránh làm ảnh hưởng, xáo trộn cuộc sống của người dân”.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chỉ đạo tại cuộc họp nghiệm thu đề án “Công tác đặt, đổi tên đường, công trình công cộng tại TP.HCM, khảo sát thực trạng và giải pháp đến năm 2020” do Trung tâm Nghiên cứu đô thị và phát triển thực hiện ngày 9-11.

Theo nghiên cứu của đề án, toàn TP có 1.774 đường mang tên tạm và khoảng 400 tên đường “có vấn đề” như tên không có ý nghĩa, tên trùng, tên khác nhau của cùng một nhân vật. Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều đường ghi sai tên danh nhân. Ngoài ra, còn có những tên đường vừa trùng nhau vừa không mang tính thẩm mỹ như hai đường Kênh Nước Đen, tên đường “có vấn đề” như hai đường Ấp Chiến Lược.

Tới đây, một số tên đường ở TP.HCM sẽ được đổi hoặc thay tên mới.  Ảnh: HTD

Cũng theo Trung tâm Nghiên cứu đô thị và phát triển, hiện TP.HCM cần hơn 2.100 tên để đặt hoặc đổi cho các con đường (chưa kể khoảng 810 con đường sẽ được mở theo quy hoạch từ nay đến năm 2025), trong khi đó quỹ tên đường của TP đang cạn.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu giao các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất những tên cụ thể để đưa vào quỹ tên đường. Bên cạnh đó, xác định số đường sẽ được mở từ nay đến năm 2020 để hội đồng đặt và đổi tên đường có số liệu dự định cụ thể.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP