Top

TPHCM: Cả trăm nghìn hộ dân chưa được cấp sổ đỏ

Cập nhật 13/07/2018 09:44

HĐND UBND TPHCM cho rằng hơn 88.000 trường hợp chưa được cấp sổ đỏ bởi hoặc người dân… chưa có nhu cầu, hoặc chưa đủ điều kiện. Còn hơn 25.000 trường hợp khác thì đang… xem xét.

Theo báo cáo của UBND TPHCM, tính đến thời điểm này, thành phố đã cấp hơn 1,5 triệu sổ đỏ cho các hộ gia đình. Tuy nhiên toàn thành phố vẫn còn tới 109.251 trường hợp chưa được sổ đỏ.

Lý giải, ngành chức năng TPHCM cho rằng, có 88.665 trường hợp chưa đủ điều kiện cấp theo quy định của pháp luật đất đai và 20.586 trường hợp người dân….chưa có nhu cầu.

Quy hoach treo là nguyên nhân lớn khiến người dân không đủ điều kiện cấp sổ đỏ

Trao đổi với chúng tôi, nhiều đại biểu HĐND thành phố cho rằng, lý giải người dân chưa có nhu cầu cấp sổ đỏ là thiếu thuyết phục. Bởi sổ đỏ xác lập tài sản và giá trị để giao dịch khi cần thiết, ở thành phố lớn là nhu cầu lớn của bất cứ người dân nào. Chính quyền phải nhìn nhận lại về thủ tục liên quan đang cản trở công tác này.

Đặc biệt là tình trạng quy hoạch treo, “treo” luôn quyền lợi hợp pháp về nhà, đất của người dân. Đó là chưa kể hàng chục dự án quy hoạch đường giao thông được phê duyệt nhưng không có kế hoạch triển khai cụ thể cũng khiến cho hàng nghìn hồ sơ xin cấp sổ đỏ không được xem xét giải quyết.

HĐND kiến nghị UBND TPHCM nhanh chóng xem xét  xử lý đối với 88.665 trường hợp hộ gia đình chưa đủ điều kiện cấp sổ đỏ, cũng như hơn 10.000 ha tổng diện tích đất của các tổ chức sử dụng đất đủ điều kiện cấp sổ đỏ nhưng chưa làm xong. 


DiaOcOnline.vn - Theo Lao động