Top

TP.HCM bác đề xuất sáp nhập một số phường, quận

Cập nhật 29/12/2016 14:42

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định đề xuất sáp nhập một số phường, quận chỉ là ý kiến cá nhân của Phó giám đốc Sở Nội vụ Đỗ Văn Đạo.

Sáng 29/12, trả lời câu hỏi của báo chí, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định việc sáp nhập không phải quan điểm chính thức của Sở Nội vụ và UBND TP.HCM.

“Trong cuộc làm việc của Bí thư Thành uỷ tại quận Bình Tân, khi được hỏi ý kiến thì với tâm huyết của mình, đồng chí phó giám đốc có nêu như vậy”, ông Hoan nói.

Theo ông Võ Văn Hoan, TP.HCM là nơi có truyền thông năng động, sáng tạo, không chấp nhận những tụt hậu. Có những vấn đề trong luật không quy định nhưng mà TP vẫn phải tổ chức bộ máy sắp xếp đội ngũ, có những cái vượt thẩm quyền thì kiến nghị với Trung ương để được thí điểm.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, tại buổi họp báo. Ảnh: Phước Tuần.

Ông Hoan cũng bày tỏ TP.HCM luôn tiên phong trong vấn đề tổ chức bộ máy, luôn muốn tìm kiếm một mô hình tổ chức hiệu quả nhất, phục vụ người dân tốt nhất. Tuy nhiên, có những chủ trương khi triển khai phải cân nhắc vì ảnh hưởng toàn diện đến bộ máy tổ chức của thành phố.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho rằng việc sáp nhập hay tách ra cần nghiên cứu toàn diện và căn cứ cơ sở pháp lý cụ thể, chứ không để tình trạng thích thì tách không thích thì nhập.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng với Quận uỷ Bình Tân, ông Đỗ Văn Đạo, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, nêu đề xuất sáp nhập một số đơn vị hành chính như phường và quận. Ông Đạo nêu ví dụ có thể sáp nhập quận 4 vào một quận khác vì quận này chỉ có diện tích 4 km2, dân số hơn 200.000 người.

Theo ông Đạo, nếu so sánh về diện tích quận 4 còn nhỏ hơn cả phường Bình Hưng Hoà A (quận Bình Tân). Tuy nhiên, quận 4 vẫn duy trì một bộ máy đầy đủ từ quận xuống 15 phường. Phó giám đốc Sở Nội vụ cho biết cách đây 30 năm, vấn đề tinh giản biên chế đã được đề cập và hiện này càng đòi hỏi cấp bách hơn.

“Trình độ cán bộ, khoa học kỹ thuật được nâng lên. Vì thế phải tiến tới sáp nhập đơn vị hành chính để giảm biên chế và gánh nặng cho bộ máy”, ông Đạo nói.

Trước đề xuất này, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng TP.HCM sẽ không máy móc tách nhập mà sẽ đánh giá lại toàn bộ năng lực quản lý nhà nước để có thể đưa ra giải pháp hiệu quả.
DiaOcOnline.vn - Theo Zing