TP. HCM bán đấu giá 3.790 căn hộ tại Khu tái định cư Bình Khánh, dự thu 9.000 tỷ

Cập nhật 15/12/2017 15:18

UBND TP. HCM vừa chấp thuận phương án bán đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất đối với khu chung cư R1, R2, R3, R4, R5 trong khu 38,4 ha tại phường Bình Khánh, quận 2. Tổng số căn hộ được đem bán đấu giá là 3.790 căn. Trung bình mỗi căn hộ có giá khoảng 2,37 tỷ đồng. Như vậy, TP. HCM sẽ thu về khoảng 9.000 tỷ đồng từ đợt bán đấu giá này.
 


Khu tái định cư Bình Khánh

UBND TP. HCM giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp các cơ quan chức năng hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. HCM thực hiện thủ tục đấu giá theo quy định pháp luật. Căn cứ vào phương án vừa được UBND TP. HCM chấp thuận, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. HCM sẽ ký hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP. HCM để thực hiện phiên đấu giá.

Khu tái định cư Bình Khánh nằm bên Đại lộ Mai Chí Thọ, tuyến đường từ cửa ngõ phía đông vào trung tâm TP. HCM qua hầm Thủ Thiêm. Dự án thuộc chương trình 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án được đầu tư để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 phường trung tâm của khu đô thị này. Khu tái định cư Bình Khánh được chia làm 3 khu. Thứ nhất, khu 30,2ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ. Thứ hai là khu 38,4ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ. Thứ ba là khu 17,3ha An Phú-Bình Khánh có 1.844 căn.

UBND TP. HCM giao khu tái định cư này cho các chủ đầu tư như Tiến Phước, Trần Thái, Thuận Việt, Đức Khải, Keppel Land... thực hiện theo hình thức BT. Hiện nay, hàng loạt block cao tầng khu tái định cư này đã hoàn thiện, mọc san sát nhau.

Đây là dự án tái định cư được TP. HCM yêu cầu phải trở thành dự án kiểu mẫu, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về một nơi ở mới khang trang, hiện đại cho người dân để từ đó nhân rộng cho các dự án tái định cư tiếp theo và gây dựng lòng tin cũng như sự an tâm cho người dân khi tiếp nhận nơi ở mới.

Tuy nhiên trên thực tế, nhìn tổng thể các khối nhà được xây dựng khá dày đặc khiến không gian ngộp thở. Các con đường bên trong được xây dựng đồng bộ nhưng chật chội, thiếu nhiều tiện ích và cây xanh.

Hiện tại, phần lớn các căn hộ tái định cư này không có người ở. Trên thị trường xuất hiện nhiều giao dịch chào bán căn hộ như nhà thương mại, với mức giá 35-45 triệu đồng/m2.

DiaOcOnline.vn - Theo VietnamFinance