Toàn cảnh khu vực có giá nhà đất tăng mạnh tại Hà Nội trong năm qua

Cập nhật 10/08/2018 13:29

Nơi hiếm hoi tại Hà Nội có giá nhà đất tăng cao trong thời gian qua thuộc về phía Tây, cũng là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất từ việc phát triển hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Đây là giai đoạn nhiều dự án hạ tầng trọng điểm ở khu vực này hoàn thành, những trục đường giao thông lớn hướng tâm đã góp phần đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, kéo theo một làn sóng dân cư chuyển về khu vực này sinh sống, tạo nên sự sầm uất cho khu vực,…điều này làm diện mạo đô thị ở đây khác hẳn so với 5 năm trước đây.

Tuyến đường Lê Trọng Tấn thuộc khu đô thị Geleximco.

Các trục đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện. Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui…được đưa vào khai thác, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

Tuyến đường Tố Hữu quận Hà Đông

Như một quy luật tự nhiên, đường mở đến đâu thì giá nhà đất tăng theo đến đó đã thường thấy ở thị trường bất động sản Việt Nam, nhà phố và biệt thự tại các dự án bám dọc những trục đường lớn này tăng giá chóng mặt. Thậm chí, nhiều dự án có giá nhà tăng gấp 2,3 lần so với thời điểm "đáy" (giai đoạn 2012-2013).

Đô thị khu vực ngoại ven trung tâm đang thay đổi diện mạo.

Trong năm qua, nhiều dự án lớn ở khu vực này rầm rộ xây dựng, giá nhà cũng vì thế tăng cao. Đơn cử như nhà phố, biệt thự dự án Green Bay nằm đầu đường Đại lộ Thăng Long hiện có giá tăng mạnh so với cách đây khoảng hơn 1 năm.

Xa hơn khu trung tâm là những dự án khu đô thị mới đang là tâm điểm "săn" đất của giới đầu tư, dù giá nhà đất không tăng mạnh như những dự án sát khu trung tâm nhưng tốc độ tăng giá ở khu vực này cũng khá cao.

Nhà phố Lê Trọng Tấn Hà Đông.

Hoạt động giao dịch sôi động nhất phải kể tới những dự án bám dọc các trục đường chính như Lê Trọng Tấn - tuyến đường nằm trong vành đai 3,5 với rất nhiều tiện ích, nổi bật như Aeon Mall Hà Đông, Vinhomes Thăng Long, công viên Thiên Đường Bảo Sơn…Riêng với giá đất, ở một số khu như mặt tiền đường Đại Lộ Thăng Long, Tố Hữu, Lê Trọng Tấn Hà Đông có mức độ tăng giá khá cao.


Một nhân viên kinh doanh của Hải Phát Land, cho biết thời điểm này so với cuối năm 2017 giá nhà đất ở khu vực này đã tăng giá khoảng trên 20%, có nơi tăng 30% nhất là nhà đất dọc trục Lê Trọng Tấn, gần dự án Aeon Mall Hà Đông. Những sản phẩm được nhà đầu tư ưa chuộng, săn tìm là nhà phố (shophouse).

Chẳng hạn như nhà phố dự án Geleximco Lê Trọng Tấn nằm trên mặt đường 42m với tổng giá bán khoảng từ 10 tỷ đồng mỗi căn đang khá thu hút nhà đầu tư bởi tầm tiền hợp lý, lại nằm ở một trong những khu vực sầm uất nhất.

Đường Lê Trọng Tấn chạy qua khu đô thị Geleximco.

Giá bán đất nền dịch vụ khu Dương Nội trước đây dao động 50 - 60 triệu/m2. Tuy nhiên, sau khi có thông tin chính thức khởi công dự án AEON Mall Hà Đông, nay đã tăng lên 70 - 110 triệu/m2. Giá biệt thự nội khu đô thị Dương Nội cũng bắt đầu tăng nhẹ 5-10% và đẩy mạnh tính thanh khoản.

Khu đô thị mới Vinhomes Thăng Long

Đánh giá về phía Tây, đại diện của CBRE Việt Nam hay Savills đều cho rằng đây là khu vực phát  triển năng động nhất, sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường bất động sản khu vực này trong vài năm qua chính là nhờ yếu tố hạ tầng được đầu tư đồng bộ.

Với sự góp mặt của các ông lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội, có thể kể đến những tên tuổi lớn như VinGroup, Geleximco, Nam Cường, Hải Phát, Văn Phú hay BIM Group…cùng với đó là hạ tầng tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện thì phía Tây của Thủ đô tiếp tục là một trong các "điểm nóng" đầu tư trong thời gian tới.

 DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ