Top

Tòa nhà 8B Lê Trực: 3 năm dây dưa, không dứt điểm tháo dỡ như cam kết

Cập nhật 07/03/2019 17:30

Theo nguồn tin của Dân trí, UBND thành phố Hà Nội lại vừa tiếp tục báo cáo gửi Thủ tướng về việc phá dỡ các tầng vi phạm của tòa nhà 8B Lê Trực. Mặc dù trước đó, tháng 20/2018, chính quyền Hà Nội đã có một báo cáo về tiến độ khắc phục sai phạm ở dự án này.

Tòa nhà 8B Lê Trực chậm trễ thực hiện chỉ đạo tháo dỡ các tầng vi phạm (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong báo cáo mới nhất gửi Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội nêu: Trong buổi làm việc với UBND quận Ba Đình ngày 24/10/2018, Công ty cổ phần May Lê Trực cho biết công ty này đã chủ động liên hệ, thuyết phục được Công ty TNHH tư vấn Đại học xây dựng để lập hồ sơ thiết kế tháo gỡ giai đoạn 2.

"Đây là đơn vị thiết kế xây dựng công trình thì thiết kế tháo dỡ công trình là phù hợp nhất và May Lê Trực cũng đề nghị được chủ động ký hợp đồng với công ty này để tháo dỡ tầng 18 và 17", báo cáo nêu.

Hợp đồng này sau đó đã được ký và đến giữa tháng 11/2018, Công ty CP May Lê Trực báo cáo tiến độ tháo dỡ giai đoạn 2 là từ 25/11/2018, dự kiến thực hiện trong khoảng 30 ngày kể từ ngày có đủ các dữ liệu cần thiết theo yêu cầu của nhà tư vấn.

Đáng chú ý, theo UBND thành phố Hà Nội, tại thời điểm báo cáo Thủ tướng Chính phủ cuối tháng 1/2019, Công ty CP May Lê Trực vẫn chưa thực hiện cam kết và có “có biểu hiện dây dưa kéo dài”.

Do đó, trên thực tế, tiến độ xử lý vi phạm không đạt yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và thành phố Hà Nội.

"Hà Nội vẫn chỉ đạo theo hướng chủ động tổ chức tháo dỡ bộ phận công trình vi phạm, không phụ thuộc vào việc thực hiện của chủ đầu tư", báo cáo của UBND TP Hà Nội nêu.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí