Top

Quảng Ninh:

Thông xe cổng tỉnh hoành tráng nhất Việt Nam

Cập nhật 27/04/2017 14:28

Công trình cổng tỉnh - một phần của dự án công trình cổng tỉnh - sau hơn 1 năm thi công đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu thép và vừa chính thức thông xe trên tuyến quốc lộ 18.


Cổng tỉnh gần 200 tỷ đồng, được cho là hoành tráng nhất Việt Nam, vừa được chủ đầu tư là tỉnh Quảng Ninh thông xe

Dự báo dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách dến Quảng Ninh sẽ tăng đột biến. Để đảm bảo giao thông, tạo điều kiện đi lại cho du khách dịp nghỉ lễ và tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017, chiều ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà đã tổ chức thông xe qua cổng tỉnh.

Theo tỉnh Quảng Ninh, hạng mục công trình cổng tỉnh được xây dựng với diện tích gần 75.400 m2, có vốn đầu tư 198 tỷ đồng, được thiết kế bằng khung thép với 8 cột chính có độ cao từ 38-43 m, kết hợp giữa hai yếu tố di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Trung tâm Phật giáo Yên Tử gồm đài sen, hồ cảnh, đồi nhân tạo, giao thông cảnh quan.


Dự lễ thông xe, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu nhà thầu nhanh chóng hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục còn lại.

Công trình được cho là đảm bảo được các tiêu chí như uy nghi, vững chãi, ấn tượng, đặc biệt, hiện đại và phản ánh được truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất Quảng Ninh, tâm linh thiêng liêng Yên Tử, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; thể hiện khẩu hiệu lời chào “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” để truyền tải thông điệp và ý nghĩa trên cho người dân và du khách đến với Quảng Ninh.


Hình ảnh mô phỏng toàn bộ công trình sau khi hoàn thành

Cũng theo tỉnh Quảng Ninh, cổng tỉnh nằm trong tổng thể Dự án Công trình cổng tỉnh và điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm tỉnh Quảng Ninh đặt tại xã Bình Dương, thị xã Đông Triều (tiếp giáp giữa Hải Dương và Quảng Ninh) được triển khai thi công từ tháng 2 năm 2015 theo hình thức hợp tác công tư, do Công ty CP tập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 368 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh chỉ phải chi cho giải phóng mặt bằng với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng, toàn bộ số vốn còn lại sử dụng từ nguồn xã hội hóa và vốn tự có của Tập đoàn Hoàng Hà.

Khi hoàn thành, đây sẽ là công trình văn hóa mang ý nghĩa xã hội cao, góp phần quảng bá, giới thiệu biểu tượng của tỉnh, là điểm dừng chân du lịch kết hợp với khu dịch vụ cho du khách khi đến Quảng Ninh.

Chứng kiến lễ thông xe, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư dự án sau khi chính thức thông xe cổng tỉnh cần khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án theo đúng tiến độ đã phê duyệt, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ. Đặc biệt trong quá trình thi công cần đảm bảo ATGT, an toàn lao động.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân trí