Top

Thị trường nhà đầu năm: Khách hàng trẻ thích mua căn hộ diện tích vừa

Cập nhật 28/03/2015 08:09

Đánh giá chung về thị trường bất động sản đầu năm 2015, điểm chung có thể nhận thấy là lượng khách hàng trẻ mua nhà tăng cao. Và khi nhu cầu thực về nhà ở được ưu tiên thì loại căn hộ có diện tích vừa phải là phân khúc được lựa chọn nhiều nhất.

Khảo sát tại một trong những dự án đang làm sôi sục thị trường bất động sản Hà Nội đầu năm 2015 là Vinhomes Times City giai đoạn II – mang tên gọi Park Hill có thể thấy, đến thời điểm ngày 24/3/2015, gần 400 căn hộ tòa Park 3 đã giao dịch thành công, trong đó các căn hộ có diện tích vừa phải từ 1,5 phòng ngủ đến 2 phòng ngủ, có mức giá từ 1,8 tỷ/căn (đã bao gồm VAT và hoàn thiện nội thất cao cấp) luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Đáng chú ý, trong ngày ra mắt căn hộ vào ngày 21/3, dự án này đã thu hút hơn 1.000 người tham dự và con số hàng trăm căn hộ đã được giao dịch thành công ngay trong ngày đầu.

Một điểm khá thú vị của Park Hill theo chia sẻ của lãnh đạo Đất Xanh miền Bắc – đơn vị phân phối độc quyền căn hộ tại dự án cao cấp này là việc lượng khách hàng đến mua nhà đầu năm nay đã được “trẻ hóa” rất nhiều.

Dự án với không gian xanh và bể bơi ngoài trời luôn là điểm nhấn thu hút khách hàng

“Khách hàng bao gồm các gia đình trẻ “ra riêng”, những người trẻ muốn sống độc lập… đã chiếm một phần rất lớn trong các giao dịch”, đại diện Đất Xanh miền Bắc cho biết.

Chị Nguyễn Thanh Nhàn, con gái trong một gia đình phố cổ mua nhà tại Park Hill tâm sự: “Cuộc sống thoải mái và tự lập là điều tôi luôn hướng tới khi trưởng thành vì thế khi có cơ hội là tôi mua nhà ngay”.

Được biết, chị Nhàn được bố “quyết” cho một căn hộ 1,5 phòng ngủ rộng hơn 50 m2  Park Hill.

“Tôi không giữ khư khư con mình bên cạnh như các ông bố khác mà tôi quyết cho nó “ra riêng” để cứng cáp, trưởng thành, sống tự chủ, quy củ, tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình”, bố chị Nhàn nói.

Cảnh chen lấn xem nhà trong ngày ra mắt Park 3 cho thấy những dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản

Còn chị Nguyễn Thị Dịu, một khách hàng đến từ quận Hai Bà Trưng thì cho hay, trong buổi mở bán, gia đình chị đã đặt mua 2 căn 2 phòng ngủ, một căn chị mua cho vợ chồng chị và mua luôn một căn cho bố mẹ để tiện qua lại chăm sóc, “như thế vợ chồng tôi vẫn có không gian riêng nhưng vẫn chăm lo được cho bố mẹ già”.

Park Hill được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, thiết kế độc đáo, có sự khác biệt rất lớn cùng mức giá rất hợp lý nên thuyết phục được nhiều khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Bên cạnh đó, khi mua nhà tại đây khách hàng còn được Ngân hàng Techcombank hỗ trợ với chương trình vay ưu đãi hấp dẫn với hạn mức vay lên tới 70% giá trị căn hộ trong thời gian 15 năm. Thêm vào đó chủ đầu tư cũng có chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 10 tháng nếu khách hàng vay vốn, ngoài ra, trường hợp khách hàng thanh toán sớm được chiết khấu trả trước với mức lãi suất 7%/năm trên tổng số tiền trả trước và số ngày thanh toán trước.

Tòa Park 3 có các căn hộ có diện tích đa dạng từ 53m2 đến 151m2 thiết kế 1-4 phòng ngủ, được bàn giao hoàn thiện theo hình thức “Chìa khóa trao tay - dọn ngay về ở” nên đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khi phần lớn người mua nhà muốn được nhận nhà ngay mà không phải chờ đợi.

Không chỉ căn hộ đẳng cấp như Park 3, ghi nhận tại hàng loạt các dự án khác mới mở bán tại Hà Nội trong thời gian đầu năm 2015 như HH1 Linh Đàm,  G3AB, Five Star Kim Giang… cũng cho thấy, giao dịch đầu năm chủ yếu rơi vào các căn hộ có diện tích vừa phải và mức giá dưới 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng giao dịch chính cũng rơi vào đối tượng là những người trẻ tuổi muốn ổn định gia đình và thích cuộc sống độc lập, tự chủ. Đây là sự thay đổi đáng quan tâm của thị trường bất động sản giai đoạn đầu năm mới so với thời gian trước đó.

DiaOcOnline.vn - Theo Gia Đình VN