Top

Thị trường khách sạn sôi động

Cập nhật 26/08/2016 11:45

Việt Nam đã chứng tỏ được vị thế đang trở thành một điểm đến du lịch qua công suất phòng ấn tượng tại TP HCM (65%) và Hà Nội (75%) vào thời điểm tháng 6-2016

Theo CBRE, công suất phòng tại Hà Nội đã đạt mức kỷ lục trong vòng 5 năm qua, cạnh tranh với Bangkok ở vị trí đầu bảng trong khu vực. Chỉ số giá phòng bình quân ADR và doanh thu phòng bình quân REVPAR của cả TP HCM và Hà Nội trong năm 2015 đều đạt mức cao so với khu vực, cụ thể cao hơn Bangkok, Kuala Lumpur, Jakarta nhưng vẫn thấp hơn Singapore và Hồng Kông.

Hồ bơi trên cao của khách sạn 4 sao Bay Hotel trên đường Ngô Văn Năm, quận 1, TP HCM Ảnh: Internet

Chính sách miễn thị thực đồng thời cũng nâng cao lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam lên mức 13,5% theo năm đối với TP HCM, 39,3% theo năm đối với Hà Nội và 39% theo năm đối với Nha Trang. Các đơn vị quản lý khách sạn danh tiếng trên thế giới như Accor, IHG, Marriott, Hilton và Starwood đang tiếp tục nhắm tới Việt Nam. Ngoài ra, một số các dự án có quy mô từ các chủ đầu tư lớn như Vingroup và Sun Group cũng góp phần xây dựng và phát triển các cụm du lịch ở các thành phố ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang và mới đây là Phú Quốc với gần 200 dự án được cấp phép trong năm 2015. Các chuỗi khách sạn và đơn vị quản lý khách sạn nổi tiếng như Wyndham, Holiday Inn và Pan Pacific đang gia nhập thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, Nha Trang cũng chứng kiến giai đoạn 2 của dự án Cam Ranh Riviera Beach & Resort đi vào khởi công đồng thời đón chào 1,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 17% theo năm đối với lượng khách nội địa và tăng 39% theo năm đối với lượng khách quốc tế. Tại Hà Nội, mảng khách sạn 5 sao vẫn tiếp tục hoạt động ổn định sau khi đạt công suất phòng trung bình 75%, là sự tăng trưởng ấn tượng so với cách đây vài năm.

Với việc lượng khách tới Việt Nam tiếp tục tăng trong thời gian tới, CBRE dự báo công suất của các khách sạn trong thành phố sẽ vẫn giữ ở mức ổn định hoặc thậm chí tăng. Trong tương lai, thị trường khách sạn Việt Nam sẽ chứng kiến sự sôi động của mảng khách sạn và resort 5 sao với mức tăng trưởng nhảy vọt do có thêm nhiều khách sạn 5 sao được trông đợi sẽ mở cửa ở TP HCM cho đến năm 2017, trong khi Hà Nội dự kiến đón gần 1.000 phòng khách sạn 5 sao từ một số dự án như Landmark 72 vào cuối năm 2016, khách sạn Văn Miếu Mercure Hotel đang được xây dựng, Vietinbank Tower và Hilton Hanoi Westlake dự kiến mở cửa trong 2 năm tới. Tập đoàn Starwood cũng dự kiến mở thêm 6 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới trải dọc Việt Nam trong giai đoạn từ 2016 đến 2019.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ