Top

Thị trường đất nền Tp.HCM cuối năm tăng nhiệt

Cập nhật 27/11/2015 09:48

Với nguồn cung sơ cấp được chào bán từ hàng loạt dự án, tình hình thị trường đất nền Sài Gòn thời gian gần đây sôi động hẳn lên so với cùng thời điểm này năm ngoái.


Tóm tắt

Đất nền vùng ven gần trung tâm đang thu hút được người mua nhà bởi tổng giá trị tiền vừa phải chỉ khoảng trên dưới 2 tỷ đồng mỗi căn, có sổ đỏ vĩnh viễn. Trong khi căn hộ trung bình có lợi thế về vị trí và các dịch vụ thương mại ở trung tâm thì đất nền, nhà liền kề, biệt thự vùng ven lại có lợi thế không gian sống “xanh”, tiện nghi.

Điều này dẫn tới xu hướng mua bất động sản là các căn nhà liền kề, hay biệt thự nằm gần vệ tinh trung tâm Sài Gòn làm “của để dành” đang nổi lên.


Đất nền, nhà phố giá 2 tỷ hút khách

Mới đây hai nhà phân phối Danh Khôi Á Châu & Nam An tung ra 143 nền đất Gia Cát Garden  thuộc KĐT Cái Lái chia thành 4 dãy trên tổng diện tích 3,8 ha. Được biết, tổng giá trị nền đất 140m2 này có giá khoảng 2 tỷ đồng, không giới hạn thời gian xây dựng và sẽ có luôn sổ đỏ vào đầu năm 2016.

Theo đại diện nhà phân phối, đây là sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường bởi có giá vừa tầm thu nhập người mua nhà, là một tài sản để dành hoặc đầu tư khá an toàn cho tương lai. Trước ngày mở bán chính thức số lượng đặt cọc mua đất nền dự án này đạt khoảng 60%.

Không chỉ Gia Cát Garden mà còn nhiều dự án khác khu vực phía Nam tại Sài Gòn cũng đang được chủ đầu tư bung hàng đón đầu xu hướng đầu tư nhờ sự phát triển hạ tầng ở khu vực này đang vươn lên mạnh mẽ.

Những khu vực nổi lên như quận 9, quận Thủ Đức có nhiều dự án đang mở bán như Vạn Phúc Riverside City ở quận Thủ Đức, một số dự án ở quận 9 gồm Khu đô thị Dự án Minh Sơn và Đông Tăng Long, The Sun City (quận 8), Tân Tạo Garden hay Phong Phú (Bình Chánh)…cũng đã ra hàng.

Một ông lớn bất động sản khác tại Tp.HCM mới đây cũng đã tung hàng loạt dự án ra thị trường đó là Sacomreal. Trong tháng 11 vừa qua, hàng trằm sản phẩm căn hộ và có tới 211 nền đất biệt thự nhà liên kế dự án Jamona City của Sacomreal được chào bán, 238 nền biệt thự Jamona Home Resort cũng đã có chủ. Trong tổng số hàng nghìn sản phẩm của Sacomreal được giao dịch thành công, có khá nhiều là đất nền dự án Jamona City, với giá bán khoảng hơn 2 tỷ đồng mỗi căn.

Trước đó, nhiều dự án khác cũng được các chủ đầu tư khởi động và chào ra thị trường như hơn 300 nền đất nhà phố, biệt thự giai đoạn 1 dự án Đông Tăng Long đã có chủ.

Thị trường tăng nhiệt

Sự sôi động chào bán các dự án giúp thị trường địa ốc Tp.HCM tăng nhiệt hẳn lên, không những phân khúc căn hộ mà nhà phố, biệt thự cũng hút khách. Theo Savills thống kê quý 3/2015 nguồn cung sơ cấp biệt thự và nhà liền kề tại Tp.HCM tăng 47% theo quý và 142% theo năm.

Trong đó, quận 9 và quận Gò Vấp là 2 khu vực nhiều nguồn cung nhất. So với năm ngoái, lượng giao dịch tăng tới 79%. Nguồn cung được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong quý 4 này với khoảng 2.250 căn từ 15 dự án được chào bán.

Nguồn cung biệt thự,liền kề hiện tại tập trung nhiều ở quận 9, quận 2 và Gò Vấp


Giá đất nền cũng đang cho thấy mức tăng nhẹ. Theo chủ đầu tư dự án KĐT Cái Lái, các dự án nhà ở tại đây tăng khoảng 5% đến 10% thời gian qua.Trong bối cảnh quỹ đất nền thành phố cạn kiệt và nguồn cung đất nền Quận 2 cũng không còn nhiều, Cát Lái nổi lên như một điểm đến lý tưởng của nhiều khách hàng mua đất đầu tư. Mức giá trung bình của một nền đất ở đây khá dễ  chịu khoảng  2 tỷ/nền 140m2, tương đương 14.3 triệu/m2, cạnh tranh so với mặt bằng chung Quận 2 và khu vực lân cận hiện nay.

Ngoài ra, khu độ thị vùng ven còn thu hút người mua nhờ kết nối hạ tầng. Chẳng hạn như ở Cát Lái chỉ mất 2 phút đến cụm trường mẫu giáo Sơn Ca, tiểu học Mỹ Thủy, THCS Cát Lái; 8 phút đến quảng trường trung tâm và công viên bờ sông; 9 phút đến Phú Mỹ Hưng; 10 phút đến hệ thống Trường quốc tế Australian International School, Metro An Phú, Parkson, Big C, trung tâm thể thao Rạch Chiếc; 15 phút đến trung tâm Quận 1.

Cùng với sự tăng trưởng mạnh về thanh khoản của thị trường căn hộ, trong thời gian qua, phân khúc đất nền ở Tp.HCM có xu hướng tăng trưởng mạnh, đặc biệt là đất nền ở những vùng ven - được xác định như là những khu đô thị vệ tinh trong tương lai của TP Hồ Chí Minh, với giá bán không quá cao và cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ