Top

Thị trường bất động sản: Tiếp đà hồi phục tích cực

Cập nhật 03/03/2015 09:42

Tình hình giao dịch của thị trường bất động sản vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan khi trong tháng qua, nhiều dự án mở bán nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tổng hợp từ các báo cáo cho thấy, số lượng căn hộ chào bán trên thị trường Hà Nội năm 2014 tăng gấp đôi so với năm 2013, đạt khoảng 16.200 căn và giao dịch thành công đạt khoảng 10.600 căn.

Nhận xét về điều này, Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam M.Thao-xen cho rằng, năm 2014, thị trường bất động sản chứng kiến sự chuyển biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam và đó là tiền đề mang lại triển vọng tươi sáng hơn cho năm 2015. Thị trường nhà ở sẽ tiếp tục đà hồi phục tích cực. Doanh số bán hàng dự kiến sẽ vẫn duy trì ở mức cao, với cùng nhịp độ như cuối năm 2014 ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Số lượng căn hộ chào bán mới sẽ liên tục tăng ở cả hai thành phố, nhất là ở những vị trí có hệ thống cơ sở hạ tầng đang được cải thiện như các quận ở phía tây và đông nam Hà Nội.

Cùng chung quan điểm, ông N.Mắc Grê-go, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản hứa hẹn sôi động hơn các năm trước rất nhiều đồng thời bền vững đi lên. Những chính sách hỗ trợ tích cực từ Chính phủ và đổi mới trong các bộ luật liên quan đến bất động sản đã thúc đẩy thị trường có các chuyển biến. “Đây cũng là thời kỳ rất hấp dẫn cho những ai bắt đầu tham gia vào thị trường. Sự sôi động đang diễn ra đồng thời ở tất cả các phân khúc, đặc biệt là sự cải thiện đáng kể ở phân khúc nhà ở đã mang lại nhiều dấu hiệu khởi sắc cho toàn thị trường” ông N.Mắc Grê-go nói, và cho rằng, trong năm nay, các nhà đầu tư nước ngoài cũng như các nhà đầu tư lớn trong nước sẽ tiếp tục thâm nhập thị trường Việt Nam.

Qua khảo sát cho thấy, thị trường căn hộ giá vừa phải tiếp tục thu hút một lượng lớn khách hàng. Dự án Sapphire Palace (phố Chính Kinh, phường Nhân Chính, Thanh Xuân) sau hơn hai tháng mở bán, hơn 70% số lượng căn hộ đã được giao dịch thành công mặc dù đến nay, dự án mới chỉ thi công đến tầng 6 và 7 phần thân. Để tăng nguồn cung cho thị trường, ngày 28-2 vừa qua, hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA đồng loạt mở bán 10 dự án như: r6 Vinhomes royal City, Gamuda, Goldmark City, Helios… kèm quà tặng hấp dẫn cho khách hàng như lì xì 2% giá trị căn hộ, tặng từ một đến ba chỉ vàng cho mỗi khách mua…

Cùng với sự đi lên của thị trường căn hộ, đất nền cũng có đà khởi sắc. Nhiều chủ đầu tư đã triển khai xây dựng để có thể bán được sản phẩm ra thị trường, như dự án biệt thự, liền kề Lâm Viên tại Khu đô thị Xuân Phương của Viglacera; Sản phẩm biệt thự hoàn thiện tại Khu đô thị Vinhomes riverside của Vingroup. Sudico cũng đã đầu tư thêm 120 tỷ đồng cho dự án Nam An Khánh và hạ giá xuống còn khoảng 18 triệu đồng/m2 để tiêu thụ sản phẩm tốt hơn. Vừa qua, thị trường tiếp tục đón thông tin về những dự án được tái khởi động, trong đó, có dự án Thanh Hà, với diện tích lên tới 400 ha của Cienco 5. Hiện, chủ đầu tư đang tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng đường giao thông giai đoạn 1. Một cái tên khác là Dự án Westpoint (nằm trên trục quốc lộ 32) của Lũng Lô 5 vừa được công bố tái khởi động. Hay như tiểu khu Evelyne Gardens thuộc Khu đô thị ParkCity Hanoi đang được chủ đầu tư xúc tiến giai đoạn 2 (hơn 140 căn, dự kiến tung ra thị trường vào quý II năm 2015) sau khi hoàn thành 177 căn biệt thự, liền kề và bàn giao cho khách hàng.

Theo phân tích của một số chuyên gia, nếu lạm phát thấp, tỷ giá ổn định và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì chính sách quản lý thị trường vàng như hiện nay, thì sự hấp dẫn của thị trường vàng và ngoại tệ sẽ suy giảm. Thị trường bất động sản sẽ thu hút nguồn vốn đáng kể trong năm 2015 khi xu thế giá thật và nhu cầu thật đang áp đảo thị trường. Với kịch bản lạm phát hơn 5%, bất động sản cũng được lợi do thị trường này sẽ trở thành “hầm trú ẩn” an toàn.


DiaOcOnline.vn - Theo Nhân dân