Top

Thị trường Bất động sản: Nhộn nhịp hoạt động kích cầu

Cập nhật 14/08/2018 10:44

Thông thường, cứ đến tháng Bảy Âm lịch, các hoạt động mua - bán đều chững lại ở nhiều lĩnh vực.

Thế nhưng hai năm trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) lại dường như ít bị ảnh hưởng bởi quan niệm về sự không may mắn trong tháng được xem là tháng cô hồn này. Thậm chí, nhiều DN còn xem tháng cô hồn như lợi thế kích cầu, tăng thanh khoản. Khách hàng tranh thủ cơ hội sở hữu nhà bởi chiết khấu cao và nhiều ưu đãi đi kèm.

50 sắc thái… khuyến mãi

Thay vì án binh bất động, hiện tại, các sàn phân phối và DN BĐS thể hiện sự háo hức với tháng cô hồn bằng không ít khuyến mãi hấp dẫn. Nào ô tô, xe SH, trọn bộ nội thất đẳng cấp, hàng chục cây vàng 9999, sổ tiết kiệm tài lộc… cùng chiết khấu 3 - 6% vào giá bán khiến dự án hấp dẫn khách hàng hơn bao giờ hết.

Khách hàng vẫn chủ động tìm hiểu dự án ngay trong tháng Bảy Âm lịch. Ảnh: Vân Hằng

Bà Nguyễn Thị An – chuyên gia tư vấn BĐS độc lập phân tích, vấn đề then chốt của người mua nhà là vượt qua được chính mình. Một khi không còn ám ảnh bởi tâm lý xuống tiền mua căn hộ vào tháng Ngâu “mất lộc, đen đủi”… khách hàng sẽ thoải mái tận hưởng vô vàn ưu đãi khủng từ các DN địa ốc. Về phần DN đây là cơ hội dành thị phần, tăng nguồn doanh thu.

“Việc kiêng kị mua nhà tháng 7 âm lịch chỉ là thói quen có kiêng có lành, hoàn toàn thiếu cơ sở khoa học. Cùng trong một căn hộ, vị trí, chủ đầu tư, tháng Ngâu ưu đãi còn 1,85 tỷ đồng/căn (gồm các khuyến mãi). Nhưng, đến tháng tiếp theo quay trở về ngưỡng hơn 2 tỷ đồng/căn. Xét riêng trên phương diện kinh tế, khách hàng đã tuột mất gần 200 triệu đồng chỉ trong vòng một tháng” – bà An nhấn mạnh.

Mở màn cho show khuyến mãi khủng, phải kể đến chủ đầu tư dự án Sunshine Garden. Trước đó, Tập đoàn Sunshine đã kịp phối hợp cùng các đơn vị phân phối triển khai nhiều sự kiện như: Lễ giới thiệu dự án, roadshow… giúp khách hàng, các nhà đầu tư có nhiều cơ hội tiếp cận dự án. Đặc biệt, ngay trong tháng cô hồn, chính sách bán hàng của chủ đầu tư này cũng tạo được sức hút lớn. Cụ thể, từ nay đến hết 9/9, khách hàng sở hữu các sản phẩm BĐS tại Sunshine Garden sẽ được tặng ngay 2 năm phí dịch vụ quản lý. Không chỉ vậy, đòn bẩy tài chính được sử dụng linh hoạt cho các khách hàng thanh toán 95% giá trị căn hộ và không vay ngân hàng được chiết khấu 6% giá trị hợp đồng… Làn sóng khuyến mãi còn tràn về các tỉnh phía Bắc lân cận như Trường Giang Sapa Group với chính sách “mua nhà tháng Ngâu, tặng Ford EcoSport 1.0 AT Titanium” – trị giá 689 triệu đồng cho khách hàng lựa chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng Paroma Villa Sapa…

Anh Đinh Thái - môi giới chuyên nghiệp tại sàn giao dịch BĐS Đất Xanh miền Bắc (Trung Hòa – Cầu Giấy) cho biết, dù tháng cô hồn, công việc của anh rất bận rộn. Một số dự án trên đường Tố Hữu mà đơn vị anh đang phân phối có lượng khách hàng tìm hiểu tăng đột biến. Tại dự án Roman Plaza, kể từ đầu tháng 8 đã có gần 6 giao dịch thành công. Một số dự án khác như Manhattan Tower, TNR GoldSeason, Hateco Laroma… lượng “chốt” giao dịch tháng cô hồn cũng đạt ngưỡng cao.

Chốt lời cả trăm triệu đồng

Bình diện chung thị trường hai năm trở lại đây ghi nhận các hoạt động bán – mua khá nhộn nhịp. Đặc biệt, năm 2018 với số lần tháng cô hồn đến sớm hơn dự định như hỏa hoạn, tranh chấp, ngập lụt đã khiến tháng Bảy Âm lịch thật sự trở thành điểm nhấn bán hàng. Từ các đơn vị F1, môi giới đến chủ đầu tư tất bật kế hoạch bung hàng tháng Ngâu, dứt điểm chuỗi ngày trầm lắng thanh khoản trước đó.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thoan (tập thể cũ Kim Liên) từng đắn đo hỏi ý kiến người thân, bạn bè xem có nên xuống tiền giữ chỗ căn hộ tại CT36 Định Công thời điểm này hay không. Chị Thoan chia sẻ, thấy mọi người nói mua nhà tháng Bảy Âm lịch là tối kị nhưng vì là người “vô thần vô thánh”, gia đình chị đã quyết định chốt căn với giá khá hời: 20 triệu đồng/m2 (trước đó phải từ 23 triệu đồng/m2) cho căn hộ 72m2. Hiện, chỉ cần hoàn thiện nội thất là cả nhà có thể chuyển về sinh sống ngay, lợi cả đôi đường.

Ở góc nhìn kinh doanh, theo ông Nguyễn Thọ Tuyển – Tổng Giám đốc Cenland, các chương trình khuyến mại phối hợp giữa sàn và chủ đầu tư đánh trúng vào tâm lý ăn chắc mặc bền của khách hàng. Từ đó, kích thích sức mua so với các tháng trước. "Với tâm lý của người làm kinh doanh, tôi cho rằng nên "tín" (tín tâm) chứ không nên "mê" (mê muội). Năm 2017, doanh thu của công ty tháng 7 âm lịch vượt 40% so với tháng trước và vượt 30% so với cùng kì năm trước chính nhờ những kế hoạch kỹ càng như trên" – vị Tổng Giám đốc này cho hay.
Cùng chung quan điểm, theo các chuyên gia e-marketing, thời điểm tháng 7 âm lịch từng được coi là "tháng chết" trong quan niệm kinh doanh BĐS. Tuy nhiên, với vị thế của các công ty làm kinh doanh, không thể phó mặc cho sức mua theo tâm lý của đám đông, mà phải định hướng, dẫn dắt người mua nhà. Do đó, trong thời gian này, nếu đơn vị nào biết chợp lấy cơ hội, họ chắc chắn tạo nên sự khác biệt để chiếm thị phần.

“Thị trường bây giờ chủ yếu là người mua có nhu cầu thật, không còn nhan nhản nhà đầu tư nữa. Do đó, nếu gặp sản phẩm ưng ý, khách hàng vẫn xuống tiền chứ không dè dặt như giới đầu cơ mua đi bán lại. Ngoài ra, phân khúc nhà chung cư hầu như không bị ảnh hưởng nhiều với tháng cô hồn. Phần lớn các giao dịch ở phân khúc này là mua bán nhà ở hình thành trong tương lai nên khách hàng chỉ hay kiêng chuyển nhà, nhập trạch trong tháng 7 âm lịch chứ ít kiêng mua bán” - ông Lê Hùng - Chủ tịch Công ty Đầu tư BĐS An Phú nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị