Top

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng diễn biến phức tạp

Cập nhật 30/07/2010 08:10

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đang dần tiến vào giai đoạn phức tạp hơn so với trước đây. Thị trường mở ra nhiều cơ hội đầu tư, do đó các chủ đầu tư dự án và các nhà đầu tư nên thích nghi với cách thay đổi của thị trường một cách tích cực hơn. Nhiều dự án mới đang xây dựng hoặc gần hoàn tất sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn và khách hàng càng phức tạp hơn.

Ông Mclntosh - Giám đốc điều hành khối khách sạn của CBRE Hotel cho biết: Ở các quốc gia khác, các chủ dự án thấy trước được những thay đổi của khách và điều này giúp họ gia tăng cơ hội tạo ra những dòng sản phẩm phù hợp nhất cho thị trường. Ở Việt Nam, việc các chủ dự án chỉ đơn thuần lập lại các thiết kế sẵn có mà không nghiên cứu kĩ những thay đổi của thị trường, khiến chủ đầu tư có thể phải đối mặt với nhiểu rủi ro. Việc lập kế họach và tiến hành các bước dự án chính xác là chìa khóa thành công cho một dự án BĐS nghỉ dưỡng. Điều này bao gồm việc tiền nghiên cứu khách hàng mục tiêu, lựa chọn điều hành khách sạn phù hợp và những chiến lược đầu tư hợp lí.

Đánh giá về thị trường du lịch Việt Nam, ông Mclntosh nhận xét, Việt Nam có khả năng gia tăng lượng khách quốc tế quan tâm và nhận chuyển nhượng các dự án nghỉ dưỡng ven biển khi cơ sở hạ tầng quốc gia hoàn chỉnh và các chính sách khuyến khích phát triển du lịch được hoàn thiện nhằm cuốn hút du khách quay trở lại hoặc kéo dài thời gian nghỉ dưỡng. Nếu các chủ dự án và nhà đầu tư thích nghi với những thay đổi thị trường và cung cấp các sản phẩm mới phong phú,đa dạng…, thì tương lai thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn nhiều hi vọng.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp