Top

Thị trường bất động sản bước vào chu kỳ nhộn nhịp

Cập nhật 29/08/2014 13:31

Dường như thở phào vì vừa kết thúc tháng ngâu, không khí giao dịch tại các sàn bất động sản Hà Nội khá nhộp nhịp, lượng khách đặt mua căn hộ trong tuần mở đầu tháng 8 âm lịch, theo thống kê của các sàn, tăng đáng kể, từ biệt thự, liền kề, tới chung cư, từ cao cấp, bình dân.

Những dự án BĐS có vị trí, tầm nhìn đẹp hút khách.

Theo thông tin từ siêu thị dự án BĐS STDA thì những dự án mà đơn vị này bung hàng ra thị trường đều từ cuối tháng ngâu nhưng cho đến thời điểm này, liên tiếp ghi nhận nhiều thông tin tích cực. Bất ngờ nhất là dự án Tổ hợp chung cư Mipec Riverside do CTCP Hóa dầu Quân đội (Mipec) làm chủ đầu tư đã ghi nhận 119 giao dịch thành công từ ngày mở bán cuối cùng của tháng ngâu cho đến tuần đầu tháng 8 âm.

Kế tiếp là căn hộ cao cấp Dophin Plaza với 50 căn được đặt mua sau đợt mở bán, dù các căn hộ của dự án này có diện tích khá lớn, từ 138m2 đến 198m2, với giá bán trung bình khoảng 36-37 triệu đồng/m2. Sức hút của chung cư cao cấp Vinhomes Royal City của Tập đoàn Vingroup cũng mạnh mẽ không kém, khi theo ông Vũ Cương Quyết - Tổng GĐ Đất Xanh Miền Bắc - đại lý chỉ định bán hàng dự án này, chỉ trong hơn 1 tháng qua, đã có hơn 100 căn hộ được giao dịch thành công.

Các dự án căn hộ bình dân khác trên thị trường Hà Nội cũng thu hút lớn sự quan tâm của khách hàng, trong đó có thể kể tới dự án Viện 103 Văn Quán, khoảng 100 căn Dream Town do Nhadat24h phân phối độc quyền hay đợt mở bán cuối cùng dự án Victoria Văn Phú; 70 căn hộ dự án 89 Phùng Hưng... Đáng chú ý, dự án Green Stars nằm tại 238 đường Phạm Văn Đồng do Cty Ngôi sao An Bình làm chủ đầu tư được phân phối qua sàn BĐS Hoàng Vương cũng trở thành hiện tượng trên thị trường, khi bất chấp từ tháng ngâu đến nay, mỗi ngày vẫn có từ 5-7 căn hộ được giao dịch thành công.

Phân tích nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này, giới đầu tư địa ốc cho rằng, chủ yếu do đây là những dự án có vị trí thuận lợi, giá cả tương đối phù hợp. Với dự án Mipec Riverside, vị trí của dự án chính là yếu tố tiên quyết với tầm nhìn khoáng đạt ra sông Hồng, cầu Long Biên cổ kính, bãi bồi phù sa thơ mộng..., trong khi chỉ cách trung tâm phố cổ hơn 2km; thiết kế căn hộ sang trọng, diện tích phù hợp từ 63 - 150m2, giá bán từ 1,9 – 4,9 tỉ/căn đã bao gồm VAT, phí bảo trì và nội thất. Còn với dự án cao cấp như Dophin Plaza thì cái được quan tâm lại là chính sách cho thuê lại hấp dẫn, tới 1.000-1.700USD/tháng sau khi căn hộ có chủ nhân.

Ở phân khúc biệt thự, những chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng mua biệt thự Anh Đào thuộc dự án Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside như chỉ phải thanh toán 50%, khách hàng được trao chìa khóa biệt thự, 50% còn lại vay với 0% lãi suất trong vòng 2 năm, tặng gói nội thất giá trị 3 tỉ đồng, miễn phí sử dụng hàng loạt dịch vụ trong 10 năm... cũng thu hút khách “đại gia”. Tương tự, biệt thự Flamingo Đại Lải cũng có doanh số bán hàng tích cực... “Thực tế thị trường cho thấy, các dự án BĐS đang nhộn nhịp trở lại, đặc biệt là ở những dự án của chủ đầu tư uy tín, chất lượng và tiến độ đảm bảo, có sẵn nhà. Riêng với phân khúc biệt thự, với mặt bằng giá BĐS ổn định sau khi có đợt giảm mạnh ở những năm trước thì trong bối cảnh hiện nay giới nhà giàu lại đang trở lại loại hình biệt thự, liền kề như một nơi giữ tài sản an toàn.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động