Top

Thêm một “điểm đen” xây nhà không phép

Cập nhật 21/08/2009 08:05

Khu nhà không phép trên đất ông Trực đã bị đình chỉ thi công - Ảnh: N.H.

Hơn hai tháng nay, UBND thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè (TP.HCM) phải vất vả xử lý hàng loạt căn nhà xây dựng trái phép mọc lên rất nhanh, nhanh hơn tiến độ tháo dỡ “nóng” của chính quyền.

Ngày 19-8, UBND thị trấn Nhà Bè đã cưỡng chế “nóng” chín căn nhà trái phép vắng mặt chủ tại hẻm 342, khu phố 6. UBND thị trấn cũng đã tạm giữ một số phương tiện xây dựng như xe tải, máy mài, máy khoan... đồng thời cắt điện, nước để ngăn chặn việc xây nhà trái phép.

Gần 30 căn nhà xây dựng không phép tại hẻm 342 đều nằm trên đất nông nghiệp của hai ông Phạm Quang Trực và Phạm Quốc Hùng. Ban đầu các chủ đất xin lập vườn cây và san lấp đất, rồi rào kín bằng lưới B40. Ngay sau hàng rào lưới là hai căn nhà xây dựng hợp pháp chắn tầm nhìn toàn bộ khu vực bên trong. Ông Mai Văn Vô, phó chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bè, cho biết: “Toàn bộ hoạt động xây dựng trái phép đều diễn ra từ nửa đêm trở về sáng. Các chủ nhà bố trí người cảnh giới ngay từ đầu hẻm để phát hiện lực lượng thanh tra xây dựng và báo động công nhân xây dựng bên trong giải tán kịp thời”.

Khi khu vực này trở thành điểm “nóng” và bị thanh tra xây dựng đeo bám, kiểm tra nhiều lần, các chủ xây nhà trái phép dùng tôn rào chắn kín phần đất giáp với rạch nước rồi tổ chức xây dựng bên trong. Vật liệu xây dựng được tập kết đến công trường bằng ghe, len qua con rạch nhỏ. Đến khi thanh tra xây dựng phát hiện, phá rào tôn vào kiểm tra thì hàng chục căn nhà đã mọc lên.

UBND thị trấn Nhà Bè làm việc với ông Phạm Quang Trực, ông này cho rằng mình đã bán hết đất cho người khác nên không chịu trách nhiệm gì về việc xây dựng trái phép của họ. Tuy nhiên, trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (không có công chứng) do ông Trực bán cho một số người thì ông này nhận trách nhiệm làm giấy phép xây dựng, làm sổ hồng mang tên người mua đất, nộp lệ phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO