Thêm doanh nghiệp tố cáo cựu Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa

Cập nhật 11/01/2019 15:13

Trong khi Tổng cục TDTT đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm tài chính ở Khu liên hợp thể thao Quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình, mới đây lại thêm một doanh nghiệp tố cáo đích danh cựu Giám đốc Cấn Văn Nghĩa.

                                   
Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: Hồng Vĩnh

Trả lời Tiền Phong ngày 10/1, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, Tổng cục TDTT đang thực hiện các bước làm rõ nội dung tố cáo của hai doanh nghiệp đối với Khu LHTTQG Mỹ Đình.

Cụ thể theo đơn tố cáo trước đó của Công ty AG và Công ty Tân Phú Hưng, hai công ty đã ký hợp đồng thuê đất của Khu LHTTQG Mỹ Đình thông qua công ty trung gian Kinh Bắc. Tới tháng 5/2012, Công ty Kinh Bắc không trả tiền thuê đất, Khu LHTTQG Mỹ Đình đã cắt điện, rào chắn cổng đối với Công ty AG và Công ty Tân Phú Hưng. Hai công ty sau đó chấp nhận nộp 500 triệu đồng khắc phục thay Công ty Kinh Bắc, nhưng từ đó tới nay Khu LHTTQG Mỹ Đình không xuất hoá đơn VAT, chỉ trả giấy biên nhận.

Làm việc với Tiền Phong, đại diện một công ty khác là Ana Việt Nam đã cung cấp thêm 4 giấy biên nhận của Khu LHTTQG Mỹ Đình, có tổng giá trị 450 triệu đồng. Đại diện Công ty Ana Việt Nam cho biết, số tiền này Khu LHTTQG Mỹ Đình cũng không xuất hoá đơn VAT.
Sau khi nhận đơn tố cáo, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo Tổng cục TDTT điều tra nội dung trên, giải quyết và trả lời doanh nghiệp.

“Đã nghỉ hưu nên không liên quan”

Trong khi quá trình kiểm tra đối với Khu LHTTQG Mỹ Đình chưa xong, mới đây, một công ty tiếp tục tố cáo ông Cấn Văn Nghĩa có dấu hiệu lợi dụng chức vụ khi đương nhiệm Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình. Theo đơn của Công ty Vinaco, ông Nghĩa đã ép công ty này phải ký hợp đồng thanh lý thuê đất tại Mỹ Đình trước thời hạn và bị cắt toàn bộ điện nước sinh hoạt nếu không nghe theo lời ông Nghĩa.

Giám đốc Công ty Vinaco Trần Đình Hưng cũng phản ánh, thực hiện chỉ đạo của Bộ VH-TTD&L, công ty đang tháo dỡ và di dời nhà xưởng trên diện tích đất thuê được 90% thì ngày 4/1/2019, dù không nhận được bất kỳ thông báo nào liên quan việc giải phóng mặt bằng hay biên bản xử phạt hành chính, quyết định cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng hay áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, tài sản của công ty là 2 xưởng có diện tích 700m2 và một xưởng xây tường gạch 500m đã bị phá huỷ.

Tuy nhiên, trả lời Tiền Phong, Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường đã bác bỏ các nội dung tố cáo trên. Theo ông Nguyễn Huy Cường, doanh nghiệp đã có cam kết và việc giải toả mặt bằng tại Khu LHTTQG Mỹ Đình được thực hiện đúng luật, theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, Chính phủ.

Trong khi đó theo ông Cấn Văn Nghĩa, ông đã nghỉ hưu nên không liên quan hoạt động thu hồi đất ở Khu LHTTQG Mỹ Đình. “Tôi đã nghỉ hưu nên không liên quan gì việc thu hồi đất tại Khu LHTTQG Mỹ Đình. Các vấn đề này phải hỏi anh Tiến (Phó giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình Nguyễn Việt Tiến- pv)” - ông Nghĩa cho biết. Báo Tiền Phong đã đề nghị có cuộc làm việc với ông Cấn Văn Nghĩa để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan, nhưng ông Nghĩa cáo bận.

 Như Tiền Phong đã đưa tin, vừa qua Bộ VH-TT&DL cho biết liên quan đến số tiền thuê đất 314 tỷ đồng Khu LHTTQG Mỹ Đình bị Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm truy thu, nếu các cơ quan liên quan có những yêu cầu để làm rõ những kết quả trong quá trình chỉ đạo, điều hành Khu liên hợp, thì ông Cấn Văn Nghĩa dù đã nghỉ hưu vẫn phải chịu trách nhiệm. Theo Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Nguyễn Thái Bình, việc cho phép miễn số tiền thuê đất 314 tỷ đồng của Khu LHTTQG Mỹ Đình hay không thuộc Thủ tướng Chính phủ.



Diaoconline.vn – Theo Báo TPO