Top

Thắc mắc về đất thổ vườn và đất trống?

Cập nhật 27/05/2009 14:20

Câu hỏi:

Nguồn gốc miếng đất của gia đình tôi đã được sang nhượng là thổ vườn nhưng khi vẽ lại bản đồ vị trí hiện trạng thì thấy ghi trong bản đồ là đất trống. Hiện nay, tôi vẫn khai thác trồng cây ăn trái và rau củ trong vườn và làm nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ. Vậy Cà phê Luật cho tôi được hỏi tại sao trong bản đồ không ghi rõ ràng là đất thổ vườn mà lại ghi là đất trống? Tôi thắc mắc ý nghĩa chính của từ "đất trống" là gì?! Xin luật sư hãy giải thích rõ cho gia đình tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (kity_misa@yahoo.com)


Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo – Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo

Theo chúng tôi, “đất trống” là đất khai hoang, trên đất đó chưa được xác định mục đích sử dụng của đất.

Do bạn không nói rõ việc sang nhượng đất của bạn được thực hiện như thế nào, quá trình sử dụng có đăng ký tại địa phương với loại đất và mục đích sử dụng không? Nguồn gốc sử dụng đất của người chủ cũ trước đây khi chưa chuyển nhượng được xác định là loại đất gì?

Tập hợp tất cả các điều trên, nếu như xác định được bản đồ hiện trạng ghi sai thì bạn có thể khiếu nại yêu cầu chỉnh lại theo đúng như ý bạn và thực tế sử dụng.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn