Top

Tập đoàn du lịch lớn nhất Nhật Bản H.I.S đầu tư vào Cam Ranh

Cập nhật 20/10/2017 14:23

Chủ tịch tập đoàn du lịch lớn nhất nước này H.I.S Hideo Sawada mới đây đã xác nhận sẽ tham gia phát triển khu nghỉ dưỡng và xây khách sạn tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong bài phỏng vấn trên báo Nikkei.


Bãi Dài tại bắc bán đảo Cam Ranh vẫn đang chờ các nhà đầu tư

Trong bài phỏng vấn nói trên, ông Sawada đánh giá Cam Ranh có vị trí thuận lợi khi chỉ cách TP.HCM khoảng 1 giờ bay, cùng cảng và bãi biển đẹp.

Ông Sawada cho biết H.I.S sẽ hợp tác với một tập đoàn kinh tế mới nổi của Việt Nam trong dự án xây dựng một khu nghỉ dưỡng với quy mô lớn với số vốn đầu tư khoảng 200 tỷ Yen (khoảng 1,8 tỷ USD), gồm 5 đến 6 khách sạn, trong đó H.I.S phụ trách xây dựng 1 hoặc 2 khách sạn.

Theo ông Sawada, chủ đầu tư Việt Nam đang muốn xây dựng mô hình công viên giải trí lớn tại khu nghỉ dưỡng và quan tâm tới việc tái hiện một khu phố giống mô hình khu vui chơi giải trí Huis Ten Bosch tại tỉnh Nagasaki (Na-ga-xa-ki) của Nhật Bản mà ông đang làm chủ tịch.

Đánh giá về mô hình này, ông Sawada cho biết tại một số nước có kinh tế đang phát triển, thu nhập của người dân ngày một cao đã tạo ra môi trường thuận lợi cho việc kinh doanh các khu vui chơi, giải trí lớn.

Tại Nhật Bản, công viên Disneyland Tokyo được mở cửa từ năm 1983 là minh chứng thành công của mô hình này khi lúc bấy giờ tại châu Á chưa có mô hình công viên giải trí lớn theo kiểu Âu - Mỹ.

Với Huis Ten Bosch, sau khi xây dựng lại vào năm 2010, lượng khách đạt 3 triệu lượt, hàng năm thu lợi nhuận khoảng 10 tỷ yen (89,44 triệu USD).

Ông Sawada phân tích nếu các khu vực lân cận đạt ít nhất 10 triệu người, mô hình công viên giải trí nhiều khả năng sẽ thành công, bởi số lượt người địa phương tới các nơi này thường chiếm từ 60% đến 70%.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN