Top

Tạo lợi thế từ tiếp thị, liên kết

Cập nhật 17/08/2012 14:10


Cách tiếp thị tốt đang giúp một số doanh nghiệp địa ốc bán hàng khá hiệu quả. Ảnh: Lê Toàn
Trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, vẫn có không ít doanh nghiệp sống khỏe nhờ cách tiếp thị mới, chủ động tìm hướng đi mới phù hợp.

Từ những chiêu tiếp thị “độc”


Gần đây, ở TP.HCM, nhiều người đi đường ở khu vực các quận Tân Bình, Tân Phú… nhận được những tờ rơi giới thiệu dự án bất động sản (BĐS) các nhân viên môi giới BĐS thuộc Công ty BĐS Hưng Thịnh phát ra.

Kết quả từ việc tưởng như vô bổ này hoá ra lại... có hiệu quả bất ngờ. Cụ thể, mới đây, khi chính thức tổ chức lễ mở bán Dự án The Harmona (đường Trương Công Định, quận Tân Bình) đã có hàng trăm khách hàng tham dự, trong đó có không ít người đưa ra quyết định mua nhà nhờ thông tin từ các tờ rơi.

“Các tờ rơi rất có giá trị với người đang có nhu cầu thực về nhà ở”, ông Nguyễn Duy Minh, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty Hưng Thịnh nói và cho rằng, trước khi tung ra hình thức tiếp thị này, Hưng Thịnh đã khảo sát, nghiên cứu kỹ thị trường.

Qua điều tra, Hưng Thịnh nhận định, đối tượng chính nhắm tới là khách hàng thực sự có nhu cầu về nhà ở. “Dù hình thức tiếp thị như thế nào đi nữa thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là dự án tốt, có giá phù hợp, vị trí thuận lợi và đặc biệt là dự án xây dựng sắp hoàn thành”, ông Minh khẳng định.

Bằng “cái khôn” mới trong cách tiếp thị, không chỉ The Harmona, mà một số dự án khác do Hưng Thịnh phân phối trước đó, như 155, Nguyễn Chí Thanh; Âu Cơ Tower... cũng nhận được kết quả bán hàng khá hiệu quả.

Gần đây, cũng xuất hiện một hình thức tiếp thị dự án địa ốc khá “độc” khác. Đó là tại các trung tâm mua sắm lớn, như siêu thị Coop Mart, Big C, Diamond Plaza... đã xuất hiện những gian hàng trưng bày, giới thiệu các dự án BĐS. Chiêu tiếp thị “độc” này do Công ty Tấc Đất Tấc Vàng áp dụng, nhằm giới thiệu những dự án, thông tin về quy hoạch của thị trường BĐS Bình Dương.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty BĐS Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, thay vì ngồi một chỗ chờ khách, doanh nghiệp phải chủ động tìm nhiều hình thức tiếp thị đến khách hàng.

“Kết quả bước đầu cho thấy, hình thức tiếp thị này vừa tiết giảm được chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao. Đối tượng khách hàng chủ yếu của hình thức tiếp thị là các bà nội trợ. Sau khi được giới thiệu về dự án, phân tích thấu đáo về cơ hội đầu tư, các bà đã về bàn bạc với gia đình và tính chuyện đầu tư”, ông Tuấn nói và cho biết, trung bình mỗi ngày có từ 200 đến 300 khách hàng quan tâm tìm hiểu dự án và đã có nhiều trường hợp nhanh chóng “xuống tiền” mua đất từ kênh tiếp thị này.

... đến những cái “bắt tay” cùng vượt khó

Ở góc độ chủ đầu tư, nhận diện rõ về sự khó khăn của thị trường với quan niệm “một cây làm chẳng nên non”, gần đây, trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những cái “bắt tay” liên doanh, liên kết để tạo nên sức mạnh mới, nhằm vượt qua khó khăn.

Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) là một ví dụ đi đầu trong việc triển khai hình thức này.

Mới đây, TDH đã “bắt tay” với 3 DN lớn, gồm Công ty cổ phần Đầu tư Phước Long, Tổng công ty cổ phần Phong Phú và Công ty cổ phần BĐS Dệt may Việt Nam (Vinatex Land) thành lập liên doanh để thực hiện Dự án Khu nhà ở Trung tâm thương mại Phước Long trên đường Tăng Nhơn Phú (quận 9, TP.HCM). Đây là Dự án Khu phức hợp có quy mô 3,7 ha, bao gồm các dãy nhà phố liên kế, trung tâm thương mại và khu căn hộ.

Trước đó, TDH cũng đã “bắt tay” với Vinatex Land để phát triển 2 dự án BĐS, với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng. Đó là Dự án Chung cư TDH - Phúc Thịnh Đức (quận 9, TP.HCM) và Trung tâm Thương mại - Căn hộ Aquila Plaza (quận Thủ Đức).

Không chỉ DN trong nước liên doanh, liên kết với nhau, gần đây, một số DN địa ốc trong nước cũng “bắt tay” với các nhà đầu tư nước ngoài. Ví dụ, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã hợp tác với Gamuda Land, công ty phát triển nhà ở của Malaysia, để đầu tư xây dựng Tòa nhà Celadon City với vốn đầu tư 215 triệu USD tại quận Tân Phú. Còn Đất Xanh “bắt tay” với Công ty TNHH Phú An thành lập Công ty Long Điền thực hiện Dự án Khu đô thị Suối Son (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH cho rằng, một DN có đất, nhưng thiếu vốn và kinh nghiệm thì khó thực hiện tốt được dự án, nhưng khi hợp tác với đối tác có tiềm lực tài chính, thì sẽ tập hợp thành sức mạnh tổng hợp phát triển dự án tốt hơn.

Ông Hiếu cho rằng, với tình hình còn khó khăn, chắc chắn, xu hướng liên doanh, liên kết sẽ còn phát triển mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư