Top

Tám dự án treo “đè” người dân huyện Hóc Môn

Cập nhật 16/05/2012 08:40

“Trên địa bàn huyện Hóc Môn có tám dự án cụm công nghiệp có quy mô 20-70 ha nhưng đến nay chỉ có một dự án là có chủ đầu tư.

Huyện nhận thấy việc duy trì các cụm công nghiệp là không hợp lý do nằm trong khu dân cư, xử lý môi trường và kết nối hạ tầng rất khó khăn nên đề nghị điều chỉnh ba cụm nhưng đến nay chưa có kết quả. Trong khi đó, người dân có đất nằm trong các cụm công nghiệp này không được làm gì vì vướng quy hoạch treo”. Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Văn Thị Bạch Tuyết báo cáo như trên trong buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP về công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận QSHNƠ và QSDĐƠ, cấp giấy phép xây dựng vào ngày 15-5.

Bà Tuyết cho biết thêm, tại xã Tân Thới Nhì còn có dự án Khu đô thị mới An Phú Hưng với quy mô 650 ha nhưng hơn 10 năm nay vẫn còn loay hoay vì thay đổi chủ đầu tư. “Người dân rất bức xúc, huyện cũng đã kiến nghị TP thu hồi không cho chủ đầu tư này thực hiện nữa. Đến nay dự án vẫn tiếp tục nhưng tiến độ vẫn rất chậm” - bà cho hay.

Ngoài ra, huyện Hóc Môn cũng kiến nghị TP nhanh chóng điều chỉnh những vướng mắc bất cập trong QĐ 19/2009 về hạn mức tối thiểu tách thửa và QĐ 64/2011 về hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất. Theo ông Hồ Minh Dương, Trưởng phòng TN&MT, huyện Hóc Môn có khoảng 1.300 hồ sơ bị ách do sử dụng đất vượt hạn mức nên bị vướng về tiền sử dụng đất vì không biết nộp ra sao.

Ông Phạm Văn Bá, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, cho biết những vướng mắc và việc điều chỉnh QĐ 64 và QĐ 19 sẽ được làm rõ hơn khi Ban Pháp chế giám sát tình hình cải cách hành chính tại Sở TN&MT vào ngày 17-5 tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP