Top

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Sớm khởi công dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Cập nhật 24/08/2009 10:55

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tại Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN

Ngày 22-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2009 của tỉnh.

Về những nhiệm vụ trước mắt, Thủ tướng nhấn mạnh Thái Nguyên cần làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội để đảm bảo dự án khởi công trong năm 2009. Thủ tướng đồng ý cho tỉnh thực hiện chỉ định thầu dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 3.

Đối với các kiến nghị cụ thể của tỉnh, Thủ tướng chỉ đạo: Về quy hoạch các điểm di tích ATK, tỉnh cần phối hợp làm việc với Bộ Xây dựng, nếu cần có thể thuê tư vấn nước ngoài thiết kế xây dựng quy hoạch; Về hỗ trợ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, tỉnh làm việc cụ thể với Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thủ tướng cũng đồng ý cho tỉnh thành lập Hải quan ngoài cửa khẩu tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh cần đẩy nhanh hơn tiến độ thực hiện đề án nhà ở cho người nghèo, sinh viên và công nhân.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích 27-7 tại xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ và tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng