Top

Sở Xây dựng Long An yêu cầu ngưng thi công dự án Thắng Lợi Riverside Market

Cập nhật 27/04/2018 10:21

Trước hàng loạt sai phạm tại dự án Thắng Lợi Riverside Market, Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu chủ đầu tư dự án này tạm ngưng thi công để làm rõ sai phạm.

Theo ông Lê Minh Bảo, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước (Long An), sau khi nhận được thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí, ngày 18/4, tại cuộc họp để xử lý những sai phạm liên quan đến dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Long An đã yêu cầu công ty này ngưng thi công dự án để chờ kết luận của cơ quan nhà nước. Sở Xây dựng sẽ xử lý việc công ty này chưa đề nghị cơ quan nhà nước xem xét làm có đúng quy hoạch hay không, các thiết kế có đảm bảo theo quy hoạch hay không mà đã thi công.


Tháng 2/2018, Thắng Lợi Group cho biết, đã có 92% giao dịch thành công phân kỳ 1 nhưng ngày 16/4/2018 chủ đầu tư mới nộp hồ sơ đề nghị thẩm định Thiết kế kỹ thuật tại Sở Xây dựng. Phải chăng Thắng Lợi Group "cầm đèn chạy trước ô tô". Ảnh: T.Lợi

Cũng theo ông Bảo, việc chủ đầu tư chưa hoàn thành thủ tục pháp lý để đề nghị cơ quan nhà nước cấp giấy phép xây dựng và chưa được cấp giấy phép xây dựng mà đã triển khai thi công thì sai và vi phạm rõ ràng. Nếu để kéo dài tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến môi trường và vấn đề san lấp. Vì vậy, bên cạnh việc tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện, đơn vị cũng yêu cầu công ty thực hiện theo đúng quy định của pháp luật mới làm thủ tục.

Trước đó, tháng 2/2018, trong Thông cáo báo chí để thông báo về việc đưa dự án này ra thị trường, Thắng Lợi Group cho biết, đã có 92% giao dịch thành công phân kỳ 1.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, hiện chủ đầu tư báo cáo có nhận tiền giữ chỗ 26 trường hợp thuộc các lô nền của 2 tuyến đường Nguyễn Trãi và Nguyễn Văn Trỗi. Tuy nhiên, ngày 16/4/2018 chủ đầu tư Thắng Lợi Group mới nộp hồ sơ đề nghị thẩm định Thiết kế kỹ thuật (TKKT) tại Sở Xây dựng. Do chưa thẩm định TKKT nên chưa cấp phép xây dựng đối với dự án, hiện Sở xây dựng đã yêu cầu Thắng Lợi Group ngưng thi công dự án trên.

“Dù chưa được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư vẫn tiến hành thi công san lấp mặt bằng, lắp đặt hố ga và cống thoát nước. Qua quá trình kiểm tra Sở còn phát hiện chủ đầu tư dự án đã tự ý thay đổi tên thương mại của dự án. Tên dự án là "Khu đô thị thương mại Riverside" đã được UBND tỉnh phê duyệt, cho nên việc chủ đầu tư tự ý đặt lại tên “Thắng Lợi Riverside Market” là chưa đúng quy định tại Khoản 3 Điều 19 của Luật Nhà ở”, ông Hùng thông tin thêm.

Dự án Khu đô thị Thắng Lợi Riverside Market tọa lạc trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước, tỉnh Long An do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 4,6 ha gồm hơn 200 nền đất, nhà phố và biệt thự với diện tích từ 51 m2 đến 120 m2.

Riverside Market được Thắng Lợi Group quảng bá là nằm ở trung tâm huyện Cần Đước với quy mô dân số 200 ngàn dân, liền kề quốc lộ 50 mở rộng 6 làn đường và kết nối vành đai 4, cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án thuộc quy hoạch 1/500 và có sổ hồng riêng… Thắng Lợi Group khẳng định Thắng Lợi Riverside Market là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn đang được chú ý trên thị trường, được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Tiêu dùng