Top

Sở Xây dựng: Giá nhà ở Quận Hà Đông giảm 33%

Cập nhật 29/08/2013 09:49

Theo số liệu vừa thông báo của Sở Xây Dựng Hà Nội, tính đến hết tháng 7/2013, tất cả các loại căn hộ ở cả 3 phân khúc: cao cấp, trung cấp và bình dân trên địa bàn TP. Hà Nội đều giảm sâu so với thời điểm quý 1/2011, trong đó quận Hà Đông là khu vực có giá giảm mạnh nhất lên tới 33%.


Chỉ số giá giao dịch BĐS căn hộ chung cư của huyện Từ Liêm giảm 30%, Tây Hồ, Hoàng Mai giảm từ 28-30%, Đống Đa 23%, Thanh Xuân 22%. Cầu Giấy là khu vực giảm ít nhất với 17%.

Đáng chú ý, Hà Đông cũng là quận có nhiều dự án chung cư đang được bàn giao cho khách hàng nhưng lại được chào bán với mức giá thấp hơn gốc của chủ đầu tư hàng trăm triệu đồng. Đơn cử, dự án chung cư Dương Nội của Nam Cường tại Hà Đông đang được giao dịch với mức giá từ 13-15 triệu đồng/m2 nhưng nhà đầu tư thứ cấp lại rao bán chỉ 12 triệu đồng/m2.

Một số dự án khác cũng có mức chiết khấu cao hoặc bán cắt lỗ sâu. Theo nhận định của các nhà đầu tư, việc giảm giá này là tất yếu bởi trên thị trường đã vắng đi yếu tố đầu cơ và có thể coi là dấu hiệu của việc thị trường tự điều chỉnh hướng tới người sử dụng cuối cùng. Nhà đầu tư sẽ phải căn cứ vào nhu cầu thực tế của thị trường để làm căn hộ cho phù hợp chứ không làm ào ào như trước kia nữa.

Bên cạnh đó, giá linh hoạt, cơ cấu sản phẩm phù hợp, các chính sách như giảm lãi đã gián tiếp cải thiện niềm tin của người mua nhà vào thị trường. Và hơn hết, nguồn cầu căn hộ chung cư diện tích nhỏ vẫn vô cùng lớn. Các chung cư giá thành dưới 20 triệu đồng là phân khúc được khách hàng quan tâm và "trúng" nhu cầu của thị trường.

Tuy nhiên, với mặt bằng giá như hiện nay, và những sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường là không nhiều, bên cạnh đó là tình trạng thiếu minh bạch, thủ tục hành chính rườm ra nên tình trạng giao dịch chậm, mặc dù giá vẫn tiếp tục giảm.

DiaOcOnline.vn - Theo Tầm nhìn