Top

Sở giao thông quyết xẻ công viên mở đường ra Tân Sơn Nhất

Cập nhật 29/10/2009 11:10

Trước băn khoăn của người dân về phương án giải quyết nút giao thông ùn tắc trên đường ra sân bay, Sở Giao thông Vận tải TP HCM khẳng định vẫn xẻ công viên Hoàng Văn Thụ, mở đường mà không phải chặt cây xanh nào.

Hiện nay, các ngả đường từ trung tâm TP HCM ra cửa ngõ hàng không phía Nam - sân bay Tân Sơn Nhất đều phải thông qua nút thắt giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình.

Tuy nhiên, từ khi rào chắn đào đường mọc lên tại khu vực này, giao thông tắc nghẽn gần như hàng ngày. Để giải quyết, Sở Giao thông đề xuất mở đường xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ. Tuy nhiên phương án này gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân lẫn các chuyên gia giao thông. Trong đó có đề xuất như cắt góc ngã tư, mở rộng đường hiện hữu, đẩy nhanh thi công lô cốt và cả những e ngại xẻ công viên làm mất mảng xanh...
 

Đề xuất của Sở Giao thông, mở đường Phạm Văn Hai nối dài xuyên qua công viên rồi tiếp với đường Phan Thúc Duyện, tạo hướng mới ra sân bay: Hoàng Văn Thụ - đường mới xẻ qua công viên - rẽ trái Phan Thúc Duyện - Thăng Long - Hậu Giang - Trường Sơn. Ảnh: diadiem.com


Trước những ý kiến còn chưa đồng thuận, ông Đậu An Phúc, Phó phòng quản lý giao thông Sở Giao thông Vận tải khẳng định: "Đường mở qua công viên tận dụng đường hiện hữu, không phải chặt cây xanh nào nên không làm mất mảng xanh".

Theo ông Phúc, những lo ngại về việc mở đường tạo thêm nhiều giao cắt dễ tăng lưu lượng xe và tai nạn giao thông, sẽ được giải quyết một cách dễ dàng bằng các công tác tổ chức giao thông hiệu quả. "Xe từ đường Phạm Văn Hai hiện nay ra tới Hoàng Văn Thụ buộc phải rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thụ. Các giao lộ khác cũng được giải quyết tương tự", ông Phúc nói.

Về các ý tưởng đề xuất của người dân như "vạt vỉa hè" tại góc cua công viên Hoàng Văn Thụ ra đường Phan Đình Giót, đại diện Phòng quản lý giao thông giải thích điều này đã được nghiên cứu nhưng không khả thi.

Theo phân tích, xén vỉa hè tại góc cua cũng không làm tăng thêm bán kính rẽ trái của xe từ Hoàng Văn Thụ, tốc độ lưu thông cũng không được tăng thêm. Nên đường mở mới qua công viên sẽ tạo thuận lợi cho các phương tiện, nhất là các xe lớn. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời. Khi công tác thi công rào chắn hoàn tất, kẹt xe giảm thì Sở sẽ trả lại hiện trạng cho công viên.

Trong khi đề xuất này của Sở Giao thông phải chờ UBND TP HCM khảo sát lại thực tế rồi mới đưa ra ý kiến cuối cùng, thì Sở đã chủ động xén vỉa hè đường Phan Đình Giót để mở rộng lòng đường ra sân bay. Theo đó, đường Phan Đình Giót được xén vỉa hè hai bên, vỉa hè phía công viên Hoàng Văn Thụ cũng bị cắt bớt chiều dài 150m, chiều rộng 1 m. Vỉa hè phía nhà thi đấu Quân khu 7 sẽ được xén 5 m với chiều dài 250 m.
 

>>Muốn nối đường xuyên công viên Hoàng Văn Thụ


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress