Top

Sẽ xây cầu đi bộ nối quận 1 với Thủ Thiêm

Cập nhật 05/01/2011 09:40

Ngày 4-1, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết TP sẽ xây dựng cầu đi bộ nối trung tâm TP (Q.1) với khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) nhằm đáp ứng nhu cầu đi bộ và thưởng ngoạn của người dân TP.

Vị trí cầu đi bộ dự tính xây dựng tại bến Bạch Đằng (Q.1, phía trước tượng danh nhân Trần Hưng Đạo) băng qua sông Sài Gòn nối với quảng trường mới của TP sẽ được xây dựng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Do nằm ở khu vực trung tâm có không gian và cảnh quan đẹp, nên các đơn vị chức năng yêu cầu kiến trúc cầu đi bộ phải đẹp và có độ tĩnh không khoảng 10m (bằng với độ tĩnh không của cầu Thủ Thiêm).

Theo Ban quản lý dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, liên doanh Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư Đăng Cơ, Công ty TNHH phát triển Bắc Việt và Indochina Capital đã đưa ra nhiều phương án xây dựng cầu đi bộ và dự kiến trong tháng 1 sẽ trình các cơ quan chức năng xem xét. Sở Giao thông vận tải TP đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM chấp thuận giao cho các doanh nghiệp trên đầu tư xây dựng cầu đi bộ theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao) và tự bỏ kinh phí để tổ chức nghiên cứu và đề xuất dự án đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ