Top

Sẽ chuyển sai phạm ở Sơn Trà cho cơ quan điều tra

Cập nhật 26/04/2018 16:27

Tất cả các văn bản, quyết định liên quan đến Sơn Trà đều có trước năm 2012. Khả năng một phần vụ việc ở Sơn Trà sẽ được Thanh tra Chính phủ chuyển cho cơ quan điều tra, bí thư Đà Nẵng thông tin.


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: HỮU KHÁ

Vấn đề rất được dư luận Đà Nẵng quan tâm này được bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tại quận Liên Chiểu sáng nay 26-4.

Không còn "hạ cánh an toàn"

Ông Nghĩa nói việc 5 cán bộ của TP bị khởi tố, trong đó có hai cựu chủ tịch UBND, liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai, được người dân hết sức quan tâm. Với ông Nghĩa, đây là "thông tin không vui vẻ gì" nhưng qua đó có thể thấy trong quá trình phát triển của TP đã có các sai phạm trong công tác quản lý.

Ngay từ năm 2013 Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra các vấn đề này, nhưng việc thực hiện kết luận đó rất chậm và đến nay có nguy cơ là ngày càng khó thực hiện.

"Qua sự việc này, nhìn không khí chung là người dân đồng tình, phấn khởi với quyết tâm của Đảng trong công cuộc chống tham nhũng thì Đà Nẵng không thể khác được. Tới đây không chỉ Đà Nẵng có sự việc lùm xùm đâu mà TP.HCM, Đồng Nai vừa rồi các đồng chí cũng đã nghe, đã thấy và nhiều tỉnh thành khác…", ông Trương Quang Nghĩa nói.

"Công tác phòng chống tham nhũng của Đảng thời gian qua cho thấy thực tiễn rằng không tồn tại khái niệm 'hạ cánh an toàn, về hưu là xong' nữa".

Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xử lý kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương.

"Tùy theo mức độ, tính chất sẽ có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp. Các sự việc sai phạm vừa qua là bài học rất đáng quan tâm ở Đà Nẵng. Bởi vì sao sự việc sai lộ lộ ra đó mà không ai biết", ông Trương Quang Nghĩa nói.

Ông Nghĩa nói tới đây sẽ rà soát lại quy hoạch, nhiệm vụ của từng Thành ủy viên, qua đó tính toán có thể sắp xếp lại cho hợp lý nhằm chuẩn bị cho nhiệm kỳ sắp tới.

"Công tác cán bộ là rất quan trọng, sai lầm về công tác cán bộ sẽ để lại hậu quả hết sức nặng nề. Hiện TP đã nhận thấy vấn đề này nên sẽ làm hết sức công tâm, công khai, minh bạch. Theo đó, các vị trí phó giám đốc sở ngành trước khi bổ nhiệm sẽ tiến hành tổ chức thi tuyển công khai để chọn được người xứng đáng", ông Nghĩa khẳng định.

Đà Nẵng sẽ học mô hình của Singapore

Đối với việc thanh tra ở các dự án tại núi Sơn Trà, ông Nghĩa cho biết Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm.

"Tất cả các văn bản, quyết định liên quan đến Sơn Trà điều có trước năm 2012. Theo tôi được biết khả năng một phần vụ việc ở Sơn Trà sẽ được Thanh tra Chính phủ chuyển cho cơ quan điều tra".

Nhiều ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc cũng nêu các bức xúc về các điểm ô nhiễm môi trường, các dự án ven biển chặn lối xuống biển của người dân...

Bí thư Đà Nẵng phản hồi: "Việc mở lối xuống biển là đòi hỏi chính đáng của người dân. Hiện TP đang chỉ đạo khẩn trương rà soát lại toàn bộ công tác quy hoạch, triển khai dự án. Lãnh đạo TP hết sức quan tâm đến dự án khu du lịch Nam Ô bởi đây là ngôi làng cổ có nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Đây là bài học trong quá trình phát triển về việc chọn lọc nhà đầu tư, mô hình dự án, lắng nghe ý kiến của người dân từ nhiều phía".

Theo ông Nghĩa, lãnh đạo Đà Nẵng đang hướng đến học tập mô hình "thành phố môi trường, thành phố đáng sống" của Singapore, vì hai nơi có nhiều điểm tương đồng.


Thanh tra Chính phủ sẽ chuyển một phần vụ việc sai phạm ở Sơn Trà cho cơ quan điều tra - Ảnh: HỮU KHÁ


DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ