Sau Phú Quốc, nhà đầu tư dịch chuyển về Hà Tiên

Cập nhật 13/11/2018 09:37

Với vị trí liền kề Phú Quốc, Hà Tiên đang là điểm đến sáng giá của thi trường BĐS nghỉ dưỡng từ nửa cuối 2018.

Những con số “biết nói”

Theo số liệu thống kê của Sở du lịch Kiên Giang, trong 9 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 2,9 triệu lượt khách du lịch đến với Phú Quốc. Trong khi lượng khách đến Hà Tiên gần 2,4 triệu lượt người. Cũng theo thống kê của Sở, trong năm 2017, du khách đến Hà Tiên đạt hơn 2,1 triệu lượt người, xấp xỉ bằng Phú Quốc với 2,7 triệu lượt người.

Hà Tiên là cửa ngõ du lịch của Phú Quốc qua đường thủy

Mặc dù cùng đón lượng du khách tương đương song thực trang thu hút đầu tư và phát triển du lịch ở hai vùng có sự chênh lệch rõ rệt. Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch tại Phú Quốc đạt hơn 4,120 tỷ thì Hà Tiên chỉ gần 1,500 tỷ. Giá BĐS tại các dự án ven biển Phú Quốc dao động ở mức 3,000 - 5,000 USD/m2 thì BĐS ven biển ngay trung tâm TP Hà Tiên chỉ khoảng 600 - 1,000 USD/m2.

Mặt khác, trong khi dịch vụ nghỉ dưỡng Phú Quốc đa dạng thì tại Hà Tiên, hiện chỉ có 1 khách sạn 3 sao, 6 khách sạn 2 sao và 12 khách sạn 1sao. Khu vực này cũng chưa có các dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Bên cạnh đó, các dịch vụ nhà hàng, giải trí cũng chưa được đầu xứng tầm với tiềm năng sẵn có.

Ông Danh Trần Thy, giám đốc công ty Hà Tiên MêKông Travel cho biết, việc hạn chế dịch vụ giải trí, lưu trú cao cấp là nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu du lịch thấp.

“Hà Tiên đang rất cần các khu resort, condotel, khách sạn 4 - 5 sao, nhà hàng, khu tiện ích cao cấp để nâng tầm du lịch, níu chân du khách”, Ông Thy nói thêm.

Lướt sóng - trung hạn hay dài hơi đều khả quan

Ghi nhận từ cuối tháng 6/2018 các nhà đầu tư Phú Quốc đang có dấu hiệu dịch chuyển về vùng ven tìm kiếm quỹ đất sạch. Tuy nhiên việc dịch chuyển rõ rệt nhất phải tính từ đầu tháng 11/2018 ngay sau khi Hà Tiên chính thức lên Thành phố.

Theo khảo sát, chỉ trong 10 tháng đầu năm, giá đất tại Hà Tiên đã tăng từ 200-300% nhờ dư chấn của việc dịch chuyển làn sóng đầu tư từ Phú Quốc đến vùng ven và thông tin Hà Tiên lên thành phố.

Cụ thể, Cuối năm 2017, giá đất tại phường Pháo Đài còn ở mức 3 - 7 triệu đồng mỗi m2 thì sang đầu quý 3/2018 đã tăng lên 6,5 - 14 triệu đồng, thậm chí các khu đất đẹp ven biển có mức giá dao động 15-22 triệu đồng/m2, đường Trần Hầu ngay trung tâm Thành phố có giá từ 25 – 30 triệu đồng/m2 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hà Tiên được đánh giá là vịnh Vàng đầy tiềm năng

Một công ty BĐS tại Hà Tiên cho biết, thời gian gần đây, công ty này liên tục nhận được các yêu cầu giao dịch của khách hàng. Trong đó, hầu hết khách hàng đã từng hoặc đang sở hữu bất động sản tại Phú Quốc. Khu vực được nhà đầu tư quan tâm là các vị trí ven biển, có thể đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.

Công ty C&T có hơn 10 năm đầu tư tại Hà Tiên cũng sắp tung ra thị trường khu biệt thự biển compound cao cấp với số lượng hữu hạn chỉ 125 sản phẩm. Khu biệt thự sẽ tích hợp hơn 20 tiện ích đẳng cấp dành riêng cho nghỉ dưỡng lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Tiên gồm: hồ bơi vô cực, cầu cảnh quan ngắm biển,  trung tâm thương mại, công viên ven biển, nhà hàng, sân tennis… Vị đại diện cho hay, công bố dự án tại thời điểm này không chỉ giải khát nhu cầu lưu trú, giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp đang khan hiếm mà còn đón đầu xu hướng dịch chuyển từ Phú Quốc đổ về thành phố biển.

Nhiều chuyên gia phân tích, Hà Tiên là một trong 10 vịnh đẹp nhất Việt Nam, sở hữu hệ thống danh thắng nổi tiếng như Mũi Nai, quần đảo Hải Tặc, đầm Đông Hồ, Thạch Động,…

Sự kiện Hà Tiên lên thành phố sẽ là cú hích mạnh mẽ để thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch phát triển, từ đó mở ra nhiều tiềm năng cho BĐS nghỉ dưỡng. Mặt khác, nhà đầu tư luôn linh hoạt và ưa thích thay đổi khẩu vị ở thị trường mới nếu đánh giá đó là khu vực tiềm năng. Mà Hà Tiên được đánh giá là thị trường giàu sức bật khi liền kề Phú Quốc, là cửa ngõ đón du khách từ các nước tiểu vùng sông Mêkông đến Việt Nam qua đường Xuyên Á và đường hành lang ven biển. Ở chiều ngược lại, du khách từ Phú Quốc cũng chọn Hà Tiên là điểm du lịch tiếp theo trong hành trình của mình.

Bà Ngọc Thủy (ngụ Rạch Giá - Kiên Giang) vừa đầu tư 2 lô đất tại trung tâm TP. Hà Tiên chia sẻ, giá đất Hà Tiên hiện còn khá mềm, nhiều tiềm năng phát triển du lịch nên biên độ tăng giá còn cao. Đầu tư vào Hà Tiên có thể lướt sóng ngắn hạn trong nửa năm rồi rao bán kiếm lời chênh lệch hoặc xây dựng biệt thự biển nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp để du khách lưu trú cũng là hình thức đầu tư dài hạn đầy khả quan.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet