Top

Sắp công bố kết luận thanh tra đất đai ở Sơn Trà, đô thị Đa Phước

Cập nhật 02/06/2019 10:00

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, đã hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra việc quản lý và sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà và đô thị Đa Phước.

Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 chiều 31/5, trả lời câu hỏi về việc chậm công bố kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà và dự án đô thị Đa Phước ở Đà Nẵng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết đã nhận được văn bản của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đề nghị cho biết thông tin, tiến độ thanh tra.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nêu rõ: "Chúng tôi đã có văn bản phúc đáp Đà Nẵng. Chúng tôi đã kết thúc thanh tra, đã có dự thảo kết luận thanh tra."

Bán đảo Sơn Trà có vị trí gắn với nhiều yếu tố: Thứ nhất là vấn đề an ninh quốc phòng. Thứ hai là môi trường sinh thái. Thứ ba là liên quan đến rừng. Thứ tư là liên quan đến các yếu tố về đất đai. Thứ năm là gắn với phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng, ông Lam cho hay.

Bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bị băm nát

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chủ trì hai cuộc họp với các bộ ngành có liên quan như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, Bộ Xây dựng, Bộ NN&PTNT và thành phố Đà Nẵng để cùng đưa ra các giải pháp sau khi nghe những giải pháp mà Thanh tra Chính phủ đưa ra. "Chúng tôi đã hoàn thành kết luận thanh tra và trong thời gian nhanh nhất sẽ công bố", Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu trước Quốc hội ngày 30/5, đại biểu Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho hay, trên địa bàn đang vướng mắc hàng loạt dự án sai phạm liên quan tới "đất vàng", xử lý kéo dài chưa biết tới bao giờ kết thúc, như các vụ liên quan đến khu đô thị Đa Phước, bán đảo Sơn Trà.

"Các cuộc điều tra, thanh tra liên quan đến dự án Đa Phước, bán đảo Sơn Trà, những sai phạm trong công tác quản lý tài sản công trên địa bàn thành phố là trung tâm cho sự quan tâm của cử tri thành phố, nếu không muốn nói rằng có cả sự quan tâm của cả nước cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm, dư luận bức xúc, cử tri nhiều lần kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội, cán bộ, công chức trong các cơ quan lo lắng, dao động, thiếu kiên quyết trong thực thi công vụ dẫn đến hiệu quả, hiệu lực không cao", đại biểu Nguyễn Bá Sơn nói.

"Cử tri đặt câu hỏi với đoàn đại biểu Đà Nẵng, việc kéo dài thời gian các vụ trên có khuất tất gì trong xử lý hay không?", ông Sơn nói và chuyển câu hỏi tới Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao./.

DiaOcOnline.vn – Theo VOV