Top

Sẵn sàng thông xe cầu Cổ Chiên nối tỉnh Bến Tre - Trà Vinh

Cập nhật 16/05/2015 08:51

Dù điều kiện thi công không thuận lợi nhưng chỉ sau 21 tháng, cầu Cổ Chiên nối liền Bến Tre – Trà Vinh đã về đích sớm 3 tháng so với kế hoạch.

Cầu Cổ Chiên nối liền Bến Tre – Trà Vinh sẵn sàng thông xe

Cầu Cổ Chiên được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và cốt thép dự ứng lực, có tổng chiều dài 1,6km, rộng 16m với độ thông thuyền 25 m. Tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT kết hợp sử dụng vốn nhà nước.
Riêng dự án thành phần 2 gồm các đường dẫn phía Trà Vinh và Bến Tre, các cầu trên đường dẫn có chiều dài trên 14km, với tổng vốn đầu tư gần 1.600 tỷ đồng do Bộ Giao thông – Vận tải làm chủ đầu tư.

Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển và an ninh quốc phòng khu vực ĐBSCL. Sau khi hoàn thành, không chỉ giúp giảm áp lực xe lưu thông trên Quốc lộ 1A qua thành phố Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận mà còn rút ngắn hành trình 70 km từ TP. HCM đến Trà Vinh, Sóc Trăng…

Cho đến chiều 15/5 công việc cuối cùng gồm thảm bê tông nhựa cầu chính, mặt đường dẫn, đèn chiếu sáng đã hoàn thành và sẵn sàng để ngày mai thông xe như dự kiến.

Ông Lê Quốc Dũng, Giám đốc điều hành dự án cầu Cổ Chiên nói: “Dự án này ban đầu dự kiến thi công 30 tháng, sau đó Bộ trưởng rút xuống còn 24 tháng. Mặc dù điều kiện thi công không thuận lợi như dự án khác, nhưng với công nghệ làm cầu của chúng ta ngày càng nâng lên, thiết bị tốt hơn, con người tốt hơn kết hợp với ý thức của các đơn vị thi công là nỗ lực tối đa rút ngắn được tiến độ. Ngày 16 sẽ thông xe toàn tuyến”.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV