Top

Sân bay Tân Sơn Nhất có nhà xe 5 tầng

Cập nhật 15/11/2016 15:28

Ngày mai (16-11), nhà xe 5 tầng tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được đưa vào khai thác nhằm giải quyết tình trạng thiếu chỗ đậu xe ở sân bay.

Nhà xe 5 tầng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành và sẽ đưa vào khai thác ngày 16-11 - Ảnh: Phạm Thanh

Nhà xe được xây dựng trong khuôn viên sân bay Tân Sơn Nhất, đối diện với nhà ga quốc nội.

Nhà xe này gồm một tầng hầm, một tầng lửng và 5 tầng nổi với sức chứa 239 chỗ đậu ô tô ngoài trời (được sử dụng làm bãi đậu xe taxi và bãi đậu xe khách), 1.742 chỗ đậu ô tô trong nhà, 6.000 chỗ đậu xe máy trong nhà. Với năng lực trên, nhà để xe cao tầng này sẽ đáp ứng được tổng cộng hơn 10.000 chỗ đậu cho cả ô tô và xe máy.

Sau khi đưa vào sử dụng, tầng lửng và tầng hai là nơi đậu xe cho khách vãng lai. Từ tầng 3 đến tầng 5 là nơi đậu ô tô, tầng mái cũng được dự tính làm bãi đậu ô tô dự phòng.

Theo số liệu thống kê của sân bay Tân Sơn Nhất, trong thời gian vận hành thử nghiệm, mỗi ngày đã có 6.000-9.000 lượt xe máy gửi tại đây.

Về giá giữ xe cũng được niêm yết trước cửa nhà xe với mức giá 5.000 đồng/lượt/8 tiếng đối với xe máy và 20.000 đồng/lượt/30 phút đối với xe ô tô.

Để đảm bảo an toàn, nhà xe được quản lý bằng hệ thống công nghệ thông tin, kiểm soát được lưu lượng xe ra vào và xe đang được trông giữ. Nhà xe có hệ thống chữa cháy tự động được lắp đặt toàn bộ trên trần nhà ở mỗi tầng, khi có sự cố, hệ thống sẽ tự động phun nước chữa cháy, khoanh vùng đang cháy để cách ly với các khu vực khác.

Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ tiếp tục xây dựng hầm chui để kết nối nhà xe với nhà ga nội địa, khi đó hành khách gửi xe và đi qua đường hầm để vào nhà ga thay vì phải đi lên mặt đất.

Nhà để xe ở sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công từ cuối năm 2015 với số vốn đầu tư 550 tỉ đồng. Nhà xe này sẽ giải quyết được tình trạng thiếu chỗ đậu xe ở sân bay Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc trước cửa ga quốc nội.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG