Sai phạm tại dự án Artermis, ACC Thăng Long nói gì?

Cập nhật 06/12/2018 13:49

Cư dân sinh sống tại tòa nhà chung cư Artemis (Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) vừa có cuộc đối thoại với lãnh đạo công ty CP ACC Thăng Long để giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan đến quyền lợi của người dân và nghĩa vụ của chủ đầu tư.

Thời gian vừa qua, cư dân chung cư Artemis đã liên tục phản đối việc chủ đầu tư chậm trễ không làm thủ tục cấp sổ đỏ cho các căn hộ. Kèm theo đó, một loạt các vấn đề liên quan đến vận hành, phí bảo trì, phí dịch vụ, giá điện nước không công khai, minh bạch… đã gây ra nhiều bức xúc cho người dân đang sinh sống tại khu chung cư đẳng cấp 5 sao này.

Chung cư Artemis. (Ảnh: Khánh An).

Ông Lê Tự Minh – Chủ tịch HĐQT công ty CP ACC Thăng Long cho biết, chủ đầu tư đã làm việc với ngân hàng, cam kết chậm nhất ngày 15/12, chủ đầu tư sẽ hoàn tất việc giải chấp tại ngân hàng Seabank để làm thủ tục cấp sổ đỏ cho các căn hộ.

Hiện, đã có 10 căn hộ được cấp sổ đỏ, khoảng 70 căn hộ đã đăng ký làm thủ tục xin cấp sổ. Đối với gia đình có nhu cầu làm sổ đỏ ngay, chủ đầu tư sẽ tiến hành làm giải chấp từng căn cho người dân sớm nhận được sổ.

Liên quan đến văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng về việc đánh lại số nhà, số tầng, phía cư dân và chủ đầu tư đã thống nhất được phương án theo văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Theo ông Lê Tự Minh, tòa nhà Artemis được UBND TP Hà Nội và Sở Quy hoạch Kiến trúc cho phép xây dựng 24 tầng và Công ty cổ phần ACC Thăng Long đã đánh số tầng bao gồm bằng số và bằng chữ trong đó có 03 tầng khu thương mại (khối đế) được đánh số là M, L, S. Trên cơ sở này, Công ty cổ phần ACC Thăng Long ký Hợp đồng mua bán với khách hàng.

Ngày 10/10/2016, Sở Quy hoạch Kiến trúc có văn bản số chấp thuận bản vẽ điều chỉnh tổng thể mặt bằng, tòa nhà Artemis được cho phép tăng thêm 03 tầng từ 24 tầng lên 27 tầng nên việc đánh số tầng được điều chỉnh theo các số thứ tự, thay các tầng M, L, S bằng các số 2, 7, 8.

Đầu tháng 3/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành việc cấp Sổ hồng đợt 1 cho một số cư dân nhưng do một số người dân có Đơn đề nghị gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường để khiếu nại và đề nghị điều chỉnh cách đánh số tầng là 27 tầng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tạm dừng việc thụ lý và cấp Sổ hồng cho đến nay. Vì vậy, ngày 01/10/2018, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận phương án đánh số, gắn biển số nhà tại tòa nhà chung cư Artemis.

“Trên cơ sở này, Công ty ACC Thăng Long đã gửi dự thảo phụ lục hợp đồng và thông báo vận động cư dân ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh thông tin về định danh căn hộ trong Hợp đồng mua bán theo đúng hướng dẫn của Sở Xây dựng”, ông Minh nói.

Liên quan đến việc thu phí dịch vụ, chủ đầu tư cam kết hỗ trợ cư dân một phần phí dịch vụ tương ứng 50% tính từ thời điểm nhận nhà đến tháng 12/2017 tương đương 6.300 đồng/m2, mỗi căn hộ đóng khoảng 480.000 đồng/tháng. Từ tháng 01/2018 đến tháng 04/2018, Chủ đầu tư vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm 20% phí và tiếp tục hỗ trợ giảm 10% phí dịch vụ đến tháng 9/2018.

Ngoài ra, lãnh đạo công ty ACC Thăng Long cũng cam kết xử lý các vấn đề khác liên quan đến kỹ thuật tòa nhà, lắp hệ thống điều hòa thang máy, bàn giao hệ thống điện, nước cho các cơ quan chức năng để người dân ký hợp đồng trực tiếp với ngành điện, nước....

DiaOcOnline.vn - Theo VTC