Top

Rao bán chung cư, không dễ cạnh tranh bằng giá

Cập nhật 21/09/2014 09:04

Sau giai đoạn các dự án bất động sản thi nhau giảm giá để hút khách, đến thời điểm này, khi giá chung cư được coi đã chạm đáy, các dự án ở các phân khúc khác nhau phải tích cực tạo ra các giá trị gia tăng cho khách hàng.

Nam Long vừa khai trương CLB Cộng đồng tại Dự án Ehome 4

Giao nhà hơn một năm nay, Dự án Đảo Kim Cương đình đám ở TP. HCM đang được khẩn trương hoàn thành các khu dịch vụ tiện ích như phòng nha thẩm mỹ do các bác sỹ từ Đức đảm nhiệm, khu dịch vụ cộng đồng với mẫu nhà tre nổi tiếng do kiến trúc sư Nguyễn Trọng Nghĩa thực hiện có thể cung cấp dịch vụ tiệc cưới, sinh nhật, nhà hàng…

Ngay từ khi Dự án Đảo Kim Cương bắt đầu xây dựng, chủ đầu tư đã tổ chức các dịch vụ spa, thư viện, phòng đọc, nhà hàng tại một tòa nhà sang trọng ở Trung tâm Thành phố để khách đến tham quan Dự án có thể sử dụng thử.

Tại Dự án Mandarin Garden của Tập đoàn Hòa Phát, nơi an cư mới của khoảng 500 gia đình đã diễn ra hàng loạt hoạt động vui chơi tập thể cho trẻ em dịp Tết Trung Thu vừa qua.

Không chỉ các dự án cao cấp muốn khẳng định chất lượng sống đẳng cấp cho cư dân, mà ngay cả các dự án vừa túi tiền cũng đang nỗ lực tạo sự khác biệt. Đầu tháng này, chủ đầu tư Nam Long đã khai trương Câu lạc bộ cộng đồng tại Dự án Ehome 4 Bắc Sài Gòn, một dự án mà căn hộ chỉ có giá từ 450 triệu đồng/căn.

Câu lạc bộ cộng đồng là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt tập thể cho cư dân, như tổ chức đón Tết Trung Thu, lớp dạy bơi, dạy võ thuật, tổ chức hoạt động chăm sóc răng miệng và sức khỏe trẻ em, cùng các chương trình văn nghệ, xiếc… do Nam Long tài trợ. Sau sân bóng rổ, công viên, hồ bơi, cửa hàng tiện ích, phòng tập gym, câu lạc bộ cộng đồng là công trình cuối cùng hoàn thiện hệ thống tiện ích tại khu căn hộ Ehome 4.

Ông Lê Minh Khánh, Giám đốc Khối phát triển kinh doanh CTCP Đầu tư Nam Long cho biết: “Việc xây dựng các tiện ích khép kín nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân Ehome, để không thua kém các dự án ở phân khúc chung cư cao cấp hơn”.

Trên thực tế, với đa số khách hàng mua nhà để ở hiện nay thì giá cả phải chăng chưa đủ sức nặng để thuyết phục người dân mua nhà bằng việc xây dựng một cộng đồng sinh sống văn minh. Người mua nhà có thể chấp nhận mua căn hộ giá cao hơn để hưởng những tiện ích của dự án. Ngoài những tiện ích cơ bản như hồ bơi, phòng tập gym, nhà trẻ, công viên cây xanh…, thì những hoạt động tập thể được tổ chức chuyên nghiệp, thường xuyên mới là yếu tố quan trọng để gắn kết cư dân.

Hình ảnh của những khu dân cư mới được quy hoạch đồng bộ từ căn hộ, trường học, công viên, hồ bơi, các hoạt động vui chơi giải trí, học tập cho cư dân đặc biệt là các cư dân nhí tạo ra hình ảnh tương phản với nhiều khu chung cư cũ, mà hình ảnh thường thấy chỉ là các bà, các mẹ, người giúp việc đẩy xe cho các bé đi quanh quẩn trong sân.

Lý do là thiếu diện tích công viên cây xanh và hạ tầng dịch vụ hoặc hạ tầng của khu chung cư chủ yếu để cho thuê nhằm tăng thu nhập cho chủ đầu tư. Các khu vui chơi giải trí nếu có chủ yếu là dịch vụ thu tiền thay vì miễn phí cho cư dân.

Ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho rằng, khách hàng hiện tại đã quá “quen thuộc” với những lời rao giảm giá, các gói khuyến mãi. Điều khiến họ quan tâm và quyết định xuống tiền chính là tiện tích và chất lượng dịch vụ của tòa nhà.

Theo các chuyên gia bất động sản, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống của người dân dù ở phân khúc nào cũng đã cao hơn trước rất nhiều. Khách hàng hiện nay không dễ bằng lòng với những dự án mà sống ở đó, họ phải tốn kém rất nhiều chi phí cơ hội để đưa con đến trường, đi chơi thể thao, hoặc không có không gian cho các sự kiện của gia đình…

Chính vì thế, những dự án chung cư theo mô hình “all in one”, có nhiều dịch vụ trong tổng thể dự án thực sự sẽ đem lại lợi ích kinh tế dài lâu cho người mua nhà.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản